23/10/2014 13:12 GMT+7

Tiểu thương phản đối tăng giá thuê sạp An Đông Plaza

LÊ SƠN - ĐẠI VIỆT
LÊ SƠN - ĐẠI VIỆT

TTO - Ngày 23-10, hàng loạt tiểu thương tại Trung tâm thương mại An Đông Plaza tiếp tục tụ tập phản đối chính sách nâng giá thuê mặt bằng, đồng thời giảm thời gian thuê của ban quản lý trung tâm.

Tiểu thương tiếp tục phản đối việc tăng giá thuê sạp tại An Đông Plaza sáng 23-10

Trước đây giá sạp cho thuê trong 10 năm dao động 15.000-20.000 USD/sạp, nhưng hợp đồng mới chỉ có thời hạn năm năm với giá cho thuê gấp hai lần giá cũ.

Là người kinh doanh quần áo lâu năm tại đây, bà Hồ Thị Thanh Loan, một chủ sạp ở tầng 2, cho biết tiểu thương không chỉ bức xúc việc tăng giá thuê sạp mà các quy định mới như rút ngắn thời gian thuê sạp, qui định thời gian sau 30 ngày không đến làm thủ tục ký mới ban quản lý trung tâm có quyền cho người khác thuê lại… mang tính áp đặt, thiếu tôn trọng tiểu thương.

“Sòng phẳng mà nói, nếu không có sự bám trụ, linh động trong kinh doanh thì thương hiệu An Đông Plaza khó có thể có giá trị cao như hiện nay. Chúng tôi đã gắn bó với trung tâm từ thời điểm đầu ra đời đến nay nhưng không được tôn trọng, không có thỏa thuận rõ ràng” - bà Loan bức xúc.

Trong khi đó, các tiểu thương cho rằng trong thời gian kinh doanh khó khăn hiện nay, việc tăng giá như vậy tiếp tục tạo áp lực, dồn tiểu thương vào thế bí bách không thể tiếp tục kinh doanh. Thậm chí, nhiều tiểu thương đã phải sang sạp để chuyển sang các chợ khác tìm hướng làm ăn. 

Bởi thực tế, nếu áp giá thuê sạp mới, các tiểu thương không biết phải kinh doanh mặt hàng gì để có thể gỡ lại vốn, có lời trong thời gian 5 năm thuê sạp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nghiêm Bích Hà, phó giám đốc trung tâm thương mại An Đông Plaza, cho biết, đơn vị đã tính toán rất kỹ mức giá mới so với giá thị trường hiện nay. Hiện ban giám đốc cũng đang cân nhắc mức giảm 20% so với giá thuê sạp mới được đưa ra cũng như tiếp tục đưa ra những thỏa thuận với các tiểu thương.  

Theo ban quản lý trung tâm, có khoảng 300 sạp sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 2-2015. Đơn vị sẽ tiếp tục ghi nhận các kiến nghị của tiếu thương để giải quyết.

Hiện các tiểu thương vẫn không đồng tình với quan điểm của ban giám đốc trung tâm đưa ra.

 

LÊ SƠN - ĐẠI VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên