29/09/2012 15:46 GMT+7

Nhộn nhịp thị trường bánh trung thu kiểu Tây

PHƯƠNG THÙY
PHƯƠNG THÙY

TTO - Bên cạnh thị trường bánh trung thu truyền thống, bánh trung thu kiểu Tây bọc sôcôla, nhân kem lạnh đã trở thành lựa chọn của một số khách hàng trẻ cũng như người có thu nhập khá trong mùa trung thu năm nay.

Èo uột thị trường bánh trung thu

OEEOBL6q.jpgPhóng to
Bánh trung thu làm từ bột nếp theo kiểu Nhật Bản tại cửa hàng Mochi Sweets - Ảnh: P.THÙY

Những chiếc bánh một người ăn (cupcake) nhỏ, xinh xắn được đặt trong khuôn giấy bắt chút kem tươi phía trên chiếc bánh ngày càng được yêu thích trên thế giới và tại Việt Nam những năm gần đây.

Bánh trung thu cải biên đủ vị

Nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng, một quán cà phê ở Q.1, TP.HCM phối hợp một thương hiệu bánh nổi tiếng đã cho ra đời bánh cupcake trung thu có nhân đậu đỏ hay vanilla, bên trong có sốt mè, kem trái quất hay hạt sen trắng.

Việt Nam là nước thứ hai trên thế giới tung ra loại bánh trung thu kem lạnh trong chuỗi cửa hàng kem Mỹ. Mỗi chiếc bánh được làm theo hình dáng điêu khắc hoa sen tinh tế, khi cắt bánh ra có nhân hình trứng truyền thống, nhưng tất cả đều được làm bằng kem mát lạnh và bọc một lớp sôcôla.

Cô Tib Hoang, chủ quán cho biết khách nước ngoài hay nhân viên văn phòng người thường mua loại bánh này để biếu đồng nghiệp. Trong tháng 9, quán đã bán được hơn 100 hộp giá 250.000 đồng/hộp 4 cái, chưa kể những bánh lẻ phục vụ tại quán với giá 63.000 đồng/cái, thường hết hàng vào trước buổi tối.

Nhắm đến giới sinh viên, học sinh, chuỗi cửa hàng kem Mỹ cũng giới thiệu dòng bánh trung thu hương vị mới lạ như dâu tây - bánh phômai, chuối - sôcôla, kẹo bông gòn… được làm từ 100% kem lạnh nhập từ Mỹ.

Theo đại diện cửa hàng, các bạn trẻ thường mua một loại bánh trung thu kem tươi ăn tại quán để được tặng kèm một scoop kem giá 200.000 đồng/phần. Còn bánh bán theo hộp 4 cái giá 760.000 đồng/hộp được giữ lạnh bằng đá khô là lựa chọn của những khách hàng lớn tuổi, có thu nhập trên trung bình.

jvl4OePk.jpgPhóng to 0EcyXDcS.jpg
C4AxM1q2.jpg tcOHAd4L.jpg
Một số loại bánh trung thu được làm từ kem, sôcôla... thu hút giới trẻ - Ảnh: P.THÙY Hộp quà đựng bánh trung thu biếu cũng có kiểu dáng lạ so với bánh truyền thống - Ảnh: P.THÙY

Dịp này, cửa hàng Sôcôla lần đầu tiên tung ra loại bộ sưu tập bánh trung thu được chế biến từ dòng sôcôla đen hảo hạng nhập từ Bỉ và bánh dẻo lạnh tươi. Mỗi bánh trung thu sôcôla lớn được bán lẻ với giá 60.000 đồng/cái, đóng gói theo 3, 4 hay 6 cái/hộp. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn trong bộ sưu 12 set khác nhau gồm bánh trung thu sôcôla lớn, nhỏ, bánh dẻo tươi, viên sôcôla nghệ thuật có in hình trăng rằm, cá chép, thiếu nhi rước đèn, chơi múa lân…

Lạ nên... đắt

Trung thu năm nay, dòng bánh dẻo tươi bán chạy ở thị trường miền Bắc bởi nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm bánh không chất bảo quản, an toàn cho sức khỏe. Còn thị trường miền Nam vẫn yêu thích các loại bánh trung thu làm từ sôcôla cao cấp.

Mới lạ, độc đáo, vệ sinh, an toàn thực phẩm theo tiểu chuẩn quốc tế là những tiêu chí khách hàng chọn mua các loại bánh trung thu này. Bán với giá rẻ hơn 490.000 đồng/hộp bao gồm 4 bánh vị trà xanh, khoai môn, dâu và sôcôla, chuỗi cửa hàng kem Bud’s đã “cháy hàng” từ đầu tuần này bởi sức mua lớn với chương trình khuyến mãi giảm đến 35% giá gốc.

Chuỗi cửa hàng bánh Nhật cũng đón mùa trung thu với loại bánh dẻo làm từ bột nếp theo kiểu Nhật Bản. 12 chiếc bánh mochi nhỏ nhắn được đặt vào chiếc hộp bánh trung thu thiết kế tỉ mỉ, kiểu dáng sang trọng giá 310.000 đồng/hộp. Đại diện cửa hàng cho biết vị trà xanh và kem xoài luôn là lựa chọn của khách hàng mua loại bánh trung thu kiểu Nhật này.

Anh Thanh Lộc, đại diện một cửa hàng Sôcôla, cho biết khách hàng có thể mua bánh trung thu nhỏ là những viên sôcôla vuông giá 20.000 đồng/cái để nếm thử trước khi lựa chọn mua tặng bạn bè, người thân. Bán chạy nhất trong mùa năm nay là hộp gồm 4 bánh trung thu sôcôla lớn, 6 bánh trung thu sôcôla nhỏ và 6 viên sôcôla tươi giá 595.000 đồng/hộp. Loại đắt nhất giá 895.000 đồng/hộp, có thêm ngăn kéo nhỏ phía dưới chứa 56 viên sôcôla nguyên chất.

Theo anh Lộc, nhiều doanh nghiệp đặt bánh trung thu sôcôla có in lời chúc riêng cùng logo công ty để tặng khách hàng, đối tác.

PHƯƠNG THÙY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên