20/03/2010 23:31 GMT+7

Tưng bừng lễ hội quả điều vàng Việt Nam

ANH THOA
ANH THOA

TTO - Tối 20-3, lễ hội Quả điều vàng Việt Nam - Bình Phước đã chính thức khai mạc tại quảng trường tỉnh Bình Phước.

Đến dự lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, nguyên phó chủ tịch nước Trương Thị Mỹ Hoa, bà Men Sam Om - phó thủ tướng thường trực Vương quốc Campuchia và đoàn đại biểu cấp cao Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

gLyvxXMO.jpgPhóng to
Lễ trao tặng 200.000 cây điều giống của Chính phủ Việt Nam cho Lào và Campuchia - Ảnh: Anh Thoa

Từ lâu, Bình Phước đã được xem là “thủ phủ” của của cây điều Việt Nam với diện tích gần 200.000ha (chiếm 45% diện tích điều cả nước). Hiện Việt Nam là nước xuất khẩu điều nhân số 1 thế giới.

Đây là lễ hội điều đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, tôn vinh và khẳng định thương hiệu ngành điều Việt Nam với bạn bè quốc tế, đồng thời ca ngợi và khuyến khích những người trồng điều, những cá nhân, tập thể, hiệp hội, các công ty, cơ sở chế biến hạt điều trong cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói: “Để tăng năng suất, nâng cao giá trị cây điều, Chủ tịch nước đề nghị cần áp dụng khoa học kỹ thuật công nghệ vào trồng trọt. Các nhà chế biến, nhà xuất khẩu điều phải đoàn kết, hợp lực để điều trở thành sản phẩm xuất khẩu đạt giá trị cao”.

Tại lễ hội sẽ có nhiều hoạt động ca múa nhạc, diễu hành, thi ẩm thực các món ăn có nguyên liệu từ quả và hạt điều, bàn tay vàng công nhân tách vỏ hạt và bóc vỏ lụa điều; tổ chức các tour tham quan - dã ngoại... và lễ trao tặng 200.000 cây điều giống của Chính phủ Việt Nam cho Chính phủ hoàng gia Campuchia và Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào...

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 20 đến hết 23-3.

ANH THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên