19/09/2014 17:25 GMT+7

Trường ĐH phải xác định môn thi tuyển trước 15-10

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Đó là quyết định được Bộ GD-ĐT đưa ra ngày 19-9 về việc tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy 2015 đối với các trường dùng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh.

Thí sinh trao đổi sau khi kết thúc thi kỳ thi ĐH-CĐ 2014. Sắp tới sẽ chỉ còn một kỳ thi quốc gia. Kết quả thi sẽ để xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào các trường ĐH-CĐ - Ảnh: Quang Định
Thí sinh trao đổi sau khi kết thúc thi kỳ thi ĐH-CĐ 2014. Sắp tới sẽ chỉ còn một kỳ thi quốc gia. Kết quả thi sẽ để xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào các trường ĐH-CĐ - Ảnh: Quang Định

Thực tế, 10 ngày trước, khi Bộ GD-ĐT công bố chính thức sẽ áp dụng một kỳ thi quốc gia duy nhất, bỏ khối thi A, B, C, D truyền thống, điều khiến thí sinh băn khoăn nhất là các trường ĐH, CĐ sẽ thay đổi việc sử dụng các tổ hợp môn thi như thế nào để xét tuyển.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo ngày 9-9, Bộ GD-ĐT lại đưa ra thời hạn cuối để các trường công bố mức độ và cách thức sử dụng kết quả của kỳ thi để tuyển sinh đến tận trước ngày 1-1 hàng năm khiến nhiều thí sinh, phụ huynh sốt ruột.

Theo đó, trong công văn ngày 19-9, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh sẽ phải sớm xác định các môn thi để xét tuyển vào từng ngành đào tạo của trường và gửi báo cáo về Bộ GD-ĐT trước ngày 15-10. 

Cụ thể, các trường phải xác định rõ tổ hợp kết quả các môn thi tương ứng với khối thi đã thực hiện như những năm vừa qua để xét tuyển.

Ngoài ra, các trường có thể xác định các tổ hợp môn thi khác để xét tuyển. Bộ GD-ĐT cho phép các trường có thể tự quy định môn thi chính được nhân hệ số 2 khi xét tuyển, tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường phải công bố công khai các thông tin về tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Riêng các trường tuyển sinh theo các phương thức khác phải xây dựng và công bố công khai đề án tự chủ tuyển sinh theo quy định của quy chế.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên