21/07/2014 15:33 GMT+7

Muốn xét tuyển nguyện vọng bổ sung, phải làm thế nào?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Em muốn dùng điểm thi ĐH để xét vào CĐ y dược thì phải làm thế nào? Em cần những giấy tờ gì để xét tuyển vào Trường CĐ Y TP.HCM? (hoangha1996…@gmail.com)

* Em thi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật khối A được 11 điểm. Em muốn lấy điểm này để xét tuyển vào trường CĐ khác được không? (ts2tmm…@gmail.com)

TOZj1kRs.jpgPhóng to
Thí sinh chỉnh sửa sai sót trên giấy báo thi ngày 8-7-2014 - Ảnh: Minh Giảng

Chào bạn. Đối với bậc CĐ, tại TP.HCM không có Trường CĐ Y tế công lập. Bạn có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào bậc CĐ công lập ngành dược của Trường ĐH Y dược TP.HCM và CĐ hộ sinh tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Riêng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu tại TP.HCM.

Không biết bạn thi ĐH được bao nhiêu điểm nhưng hiện tại bạn chưa thể nộp hồ sơ xét tuyển. Trước ngày 10-8, Bộ GD-ĐT sẽ họp và đưa ra các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào dành cho từng khối thi ở bậc ĐH và CĐ. Căn cứ vào các tiêu chí này, bạn cần xem mình có đủ điều kiện hay không. Nếu đạt tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào, trường ĐH bạn thi tuyển sẽ cấp cho bạn ba giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh có đóng dấu mộc đỏ của trường.

Nếu muốn xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào trường nào, bạn cần theo dõi thông tin xem trường đó xét tuyển ngành nào, điểm sàn xét tuyển bao nhiêu, có giới hạn khu vực tuyển sinh hay không. Nếu bạn đủ điều kiện, sử dụng giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh, điền đầy đủ thông tin trên đó và nộp trực tiếp hoặc chuyển qua đường bưu điện đến trường bạn muốn xét tuyển.

Căn cứ trên chỉ tiêu, điểm số của thí sinh nộp vào, trường sẽ xét từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

* Em vừa thi đại học nhưng rớt. Em thi được 16 điểm, xin hỏi em có nên học CĐ ngành công nghệ kỹ thuật ôtô của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM không? (trinh.nguyen0302@yahoo.com)

Hiện nay nhiều trường mới chỉ công bố điểm thi, chưa có điểm chuẩn. Do đó chưa chắc là bạn đậu hay rớt ĐH. Bạn hãy chờ đến đầu tháng 8 khi các trường công bố điểm chuẩn để biết chính xác mình đậu hay rớt nhé.

Trường hợp không trúng tuyển ĐH nhưng có điểm thi đạt tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT đưa ra, bạn có thể sử dụng giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh do trường ĐH cấp để xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào trường khác.

Việc học ngành nào, bạn cần căn cứ vào sở thích và khả năng của mình để lựa chọn. Đối với ngành kỹ thuật ôtô bậc CĐ của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, điểm chuẩn nguyện vọng bổ sung năm rồi là 17 điểm. Tuy nhiên, năm nay vẫn chưa có điểm chuẩn nên chưa biết ngành này có xét tuyển nguyện vọng bổ sung hay không. Bạn chờ đến đầu tháng 8 để biết đầy đủ thông tin nhé.

* Cho em hỏi bây giờ còn nộp hồ sơ tuyển sinh để xét tuyển có được không? (thaoheo124…@gmail.com)

Không rõ bạn muốn hỏi về việc tuyển sinh riêng hay xét tuyển nguyện vọng bổ sung? Nếu là tuyển sinh riêng (xét học bạ THPT), nhiều trường vẫn đang nhận hồ sơ. Một số trường sau khi công bố điểm chuẩn đợt 1 tuyển sinh riêng vẫn đang tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển cho đợt 2. Muốn xét tuyển vào trường nào bạn cần vào trang web của trường đó để xem thông tin, thời gian và điều kiện xét tuyển.

Đối với việc xét tuyển nguyện vọng bổ sung, bạn phải chờ đến đầu tháng 8 sau khi các trường công bố điểm chuẩn, trường nào còn thiếu chỉ tiêu sẽ thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    hoangha1996\u2026@gmail.com)" />