10/08/2017 16:51 GMT+7

Khánh thành Tòa nhà HIU 25 tầng hiện đại

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Sáng 10-8, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đã khánh thành tòa nhà 25 tầng tại 215, đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Tòa nhà 25 tầag ĐH Hồng Bàng có hình dáng con tàu chở những cuốn sách. Ảnh: M.G
Tòa nhà 25 tầng có hình dáng con tàu chở những cuốn sách - Ảnh: M.G

Tham dự lễ khánh thành có ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch UBND TP.HCM; đại diện Bộ GD-ĐT và các đơn vị đối tác của trường.

Hiện đại - tiện nghi - thân thiện

Tòa nhà cao 25 tầng, mang hình dáng “Con tàu tri thức” (con tàu chở cuốn sách) với đầy đủ tiện nghi của một trường đại học đẳng cấp quốc tế, nhằm đáp ứng nhu cầu quốc tế hóa của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU).

Những không gian chức năng như khu thể thao đa năng, khu tập gym và tái tạo, phòng xả stress, skybar, food court, thư viện thân thiện… giúp sinh viên quản lý đời sống đại học một cách hiệu quả và hiện đại.

Thư viện ĐH HIU được thiết kế theo mô hình thư viện đại học hiện đại tại ĐH Harvard (Mỹ): khoảng trống rộng rãi, sô-pha mềm quanh bàn trà, những tủ sách gắn với ghế ngồi, quầy đồ lưu niệm, và thư viện điện tử cung cấp cho người đọc cảm giác thư thái, chủ động để làm chủ quá trình khám phá tri thức.

Tòa nhà có 102 giảng đường, phòng học phục vụ cho việc giảng dạy, chiếm phần lớn diện tích công trình (từ tầng 8 đến tầng 21). Tầng 2 và tầng 3 là những giảng đường lớn, tầng 5 là tầng thực hành, ba tầng 22, 23 và 24 là phân khu điều hành, được kết nối với trung tâm công nghệ thông minh.

Hơn 4.800m2 không gian tự học và trao đổi trải đều từ tầng 2 đến tầng 25. Tòa nhà còn có hội trường lớn 500 chỗ với trang thiết bị hiện đại, hệ thống thang máy tiêu chuẩn “5 sao” kết nối vào những hành lang lớn...

Từ sân, 33 bậc thang chia làm hai nhịp cao dần lên, được gắn 99 ngôi sao, dẫn lối vào sảnh đường. Ngôi sao ghi danh những nhân vật làm rạng danh ĐH HIU, những người quan trọng trong các sự kiện trọng đại của ĐH HIU.

Bao quanh tòa nhà là không gian rợp xanh. Xu hướng kiến trúc thân thiện này tạo nên bối cảnh nhân văn, tưởng chỉ là đường đi hóa ra là nơi kết nối, là chốn gặp gỡ, khơi gợi nhiều nguồn cảm hứng học tập, nghiên cứu.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, cho rằng sau 20 năm thành lập, trường đã có những bước tiến quan trọng. Đội ngũ cán bộ giảng dạy có sự phát triển về chất, kinh nghiệm giảng dạy, quản lý được nâng cao, hội tụ đủ các điều kiện cần thiết để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Ông Võ Văn Thưởng phát biểu tại lễ khánh thành. Ảnh: M.G
Ông Võ Văn Thưởng phát biểu tại lễ khánh thành - Ảnh: M.G.

"Tòa nhà tri thức được khánh thành hôm nay rất ấn tượng, là một minh chứng sống động cho tiềm năng phát triển ấy. Tôi rất hoan nghênh và đánh giá cao quyết định đầu tư và có ý nghĩa vì nó phù hợp với chủ trương khuyến khích xã hội hóa để đầu tư xây dựng và phát triển các trường chất lượng cao ở tất cả các cấp học và trình độ đào tạo của Đảng và Nhà nước", ông Thưởng nói.

"Sự đầu tư này cũng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn Nguyễn Hoàng trong đầu tư vào sự nghiệp giáo dục ở tất cả bậc học và hơn nữa cũng mang đến những tín hiệu tốt đẹp cho sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp những cơ hội rộng mở cho sinh viên trong thực hành và tìm kiếm việc làm, cam kết 100% sinh viên có việc làm khi tốt nghiệp là một cam kết dũng cảm và mang tính trách nhiệm xã hội rất cao.

Tôi mong trường phát triển mạnh mẽ và thực sự trở thành trường ĐH quốc tế không chỉ ở quốc tịch của các thầy giáo, cô giáo tham gia giảng dạy, không chỉ ở quốc tịch của sinh viên tham gia học tập mà còn ở môi trường học đường có tính chất khu vực và quốc tế, ở những chương trình liên kết đào tạo quốc tế, ở sự tận dụng được những thành tựu phát triển khoa học công nghệ trong đào tạo nghiên cứu, ở chất lượng đào tạo, ở khả năng thích ứng của sinh viên khi ra trường với thị trường lao động chất lượng cao ở khu vực và toàn cầu…”, ông Thưởng nhấn mạnh.

Phòng thực hành “5 sao”

Bên cạnh các tiện ích về sơ sở vật chất, giải trí, hệ thống phòng thực hành, thí nghiệm cũng được chú trọng đầu tư, đạt chuẩn quốc gia và quốc tế. Khu vực thực hành với 7 phòng Lab, hơn 280 máy móc hiện đại phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu chuyên sâu.

Khu vực thực hành Khoa nhà hàng, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao gồm khu lễ tân, khu nhà hàng, bếp nóng, bếp bánh, khu vực lưu trú gồm đầy đủ các phòng tiêu chuẩn…


Ngoài ra còn có khu thực hành tài chính Ngân hàng, quản trị kinh doanh gồm: Ngân hàng, sàn chứng khoán công ty mô phỏng…
Khu thực hành khoa Kiến trúc, Đồ họa, Mỹ thuật, Thời trang, phòng Studio, Xưởng gốm, phòng hình họa…

PGS.TS Thái Bá Cần - Hiệu trưởng ĐH HIU, nói: "Việc khánh thành tòa nhà ĐH HIU sẽ mở ra cơ hội cho sinh viên được học tập, thực hành trong môi trường chuyên nghiệp và hiện đại, góp phần hỗ trợ tích cực cho nhà trường trong công tác đào tạo thế hệ sinh viên mới - tự tin hội nhập quốc tế.

Bên cạnh đầu tư về cơ sở vật chất, ĐH HIU còn quan tâm đến việc xây dựng chương trình đào tạo mang tính thực tiễn, thực tập và làm việc tại doanh nghiệp ngay từ những năm đầu tiên với sự tham gia dạy và hướng dẫn của doanh nhân, liên kết doanh nghiệp tạo 30.000 việc làm đa ngành nghề cho sinh viên thực tập và làm việc sau khi tốt nghiệp, đảm bảo cơ hội 100% việc làm cho sinh viên.

Sinh viên khi tốt nghiệp có điểm IELTS đạt tối thiểu từ 5.5 trở lên, hoàn thiện 4 kỹ năng: nghe/nói/đọc/viết, có thể làm việc trực tiếp với các đối tác nước ngoài".

Phó hiệu trưởng phụ trách Chương trình quốc tế HIU - GS.Peter Brackett, nhấn mạnh: "HIU quốc tế trên ba trụ cột: chương trình hội nhập quốc tế, chương trình liên kết quốc tế và chương trình quốc tế. Campus Con tàu tri thức được thiết kế để trở thành một phần trong hệ thống quản trị theo mục tiêu quốc tế hóa và giáo dục toàn diện".

3 hướng tiếp cận quốc tế

Trường ĐH Dân lập Hồng Bàng được thành lập ngày 11-7-1997. Mười năm sau, ngày 30-8-2007, trường được giao nhiệm vụ đào tạo trình độ thạc sĩ. Hiện nay, trường đào tạo trình độ thạc sĩ các ngành Quản trị kinh doanh, Khoa học máy tính, Việt Nam học và Tài chính ngân hàng.

Ngày 16-1-2015, ĐH Hồng Bàng trở thành trường đại học dân lập đầu tiên trong cả nước đào tạo tiến sĩ - ngành Quản trị kinh doanh. Ngày 27-50-2009, Trường ĐH Dân lập Hồng Bàng chuyển thành Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng loại hình trường tư thục.

Ngân hàng mô phỏng để sinh viên thực hành. Ảnh: VT
Ngân hàng mô phỏng để sinh viên thực hành - Ảnh: V.T.

Năm học 2017-2018 là năm bản lề thay đổi nhận diện thành ĐH HIU trên 3 hướng tiếp cận: Chương trình Quốc tế - Chương trình Liên kết Quốc tế - Chương trình Hội nhập Quốc tế.

Chất lượng quốc tế của HIU được bảo đảm dựa trên bốn trụ cột: Quốc tế hóa chương trình đào tạo, Doanh nghiệp hóa quá trình đào tạo; Môi trường ĐH tập trung năng lực toàn diện và Campus chuẩn mực với cơ sở vật chất trang thiết bị, công nghệ hiện đại, giàu tính giao tiếp, đa văn hóa, giúp sinh viên hình thành vững chắc tác phong văn minh và chuyên nghiệp.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên