05/08/2017 11:30 GMT+7

'Chưa mô hình nào phân hóa sâu sắc, rõ rệt như VNEN'

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 4-8, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nghe Sở GD-ĐT tỉnh này báo cáo, đánh giá việc triển khai mô hình trường học mới (VNEN) trên địa bàn để có những quyết định cho năm học 2017-2018.

Ông Nguyễn Văn Trình, chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, tại cuộc họp quyết định về “số phận” VNEN ở tỉnh này sáng 4-8 - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Ông Nguyễn Văn Trình, chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, tại cuộc họp quyết định về “số phận” VNEN ở tỉnh này sáng 4-8 - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Ông Nguyễn Thanh Giang, giám đốc Sở GD-ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết trong năm học 2016-2017 do có nhiều ý kiến trái chiều nên số trường tiểu học theo mô hình này giảm 12 trường, THCS giảm 17 trường.

Tại cuộc họp, đại diện Trường THCS Phan Bội Châu (huyện Châu Đức) cho biết năm 2016-2017 có 5/6 lớp 6 của trường học theo VNEN. Những học sinh đoạt giải học sinh giỏi đều học theo mô hình này.

Trong khi đó, đại diện Phòng GD-ĐT huyện Đất Đỏ cho biết đối với cấp tiểu học huyện tổ chức lấy ý kiến, kết quả chỉ có 432/3.782 phụ huynh khối 2, 3, 4 đồng ý cho con theo học.

Mới đây, vào cuối tháng 7-2016, phòng tiếp tục lấy ý kiến cho năm học 2017-2018 thì chỉ có 19/432 phụ huynh học sinh đồng ý học theo VNEN.

Sau khi nghe các trường và phụ huynh trình bày, ông Trần Đình Khoa, phó chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nói thẳng chưa có mô hình nào phân hóa sâu sắc, rõ rệt như VNEN: phân hóa trong học sinh, trong giáo viên. Theo ông Khoa, với sự phân hóa như vậy, rõ ràng là không thành công.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Trình, chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết sẽ trình kế hoạch thay đổi cho Tỉnh ủy, HĐND quyết định.

Theo đó, đối với cấp tiểu học sẽ cho phụ huynh học sinh tự nguyện tham gia và chỉ triển khai VNEN ở những trường, lớp có đủ điều kiện.

Đối với cấp THCS không hoàn toàn theo VNEN mà chỉ áp dụng những cái hay, ưu điểm của mô hình này.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên