02/06/2017 19:52 GMT+7

Xếp lại hạnh kiểm nữ sinh 'chê bệnh viện trên facebook' loại khá

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Kết quả bỏ phiếu của hội đồng đánh giá hạnh kiểm nhà trường có 17/18 phiếu đánh giá T. hạnh kiểm khá, 1 phiếu xếp loại trung bình. Tuy nhiên, phụ huynh vẫn chưa đồng ý với kết quả này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 2-6, cô Nguyễn Thị Dạ Thảo - hiệu trưởng Trường THPT Kiến Tường, thị xã Kiến Tường, Long An - cho biết hội đồng đánh giá hạnh kiểm nhà trường đã có buổi bỏ phiếu đánh giá lại hạnh kiểm P.T.T., học sinh trước đó bị kỷ luật khiển trách vì “chê bệnh viện trên facebook” và cuối năm bị đánh giá hạnh kiểm trung bình.

“Đánh giá theo hướng nhân văn hơn”

Trước khi hội đồng bỏ phiếu, cô Thảo cũng cho biết thêm vào ngày 18-5, nhà trường đã có công bố kết quả học tập của học sinh, đồng thời vào ngày 28-5, nhà trường cũng có tổ chức Hội nghị phụ huynh học sinh. Tuy nhiên đến thời điểm đó thì nhà trường vẫn chưa nhận được ý kiến gì từ phía phụ huynh em T.

Đến ngày 31-5, cha mẹ em T. mới đến nhà trường bày tỏ yêu cầu được xét lại hạnh kiểm của T.

“Nhà trường đã đồng ý và có nói phụ huynh phải làm đơn bởi việc xét lại hạnh kiểm phải thông qua hội đồng đánh giá hạnh kiểm của nhà trường. Hội đồng này bao gồm Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên, Công đoàn, quản sinh, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn. Nhà trường cũng đã dự định kế hoạch sẽ tổ chức bỏ phiếu đánh giá hạnh kiểm cho T. vào chiều 2-6”, cô Thảo nói.

Về việc T. bị hạnh kiểm trung bình trước đó, cô Thảo cũng khẳng định việc xét hạnh kiểm của nhà trước trước đó cũng đã thể hiện đúng quy trình.

“Cần nói thêm là bên cạnh việc bị kỷ luật, em T. cũng đã có thêm một số sai phạm về nội quy của nhà trường như vắng học, đi trễ, có thái độ chưa chuẩn mực đối với giáo viên... Tuy nhiên, trước khi bỏ phiếu, tôi cũng có ý kiến với hội đồng đánh giá hạnh kiểm cần đánh giá theo hướng nhân văn hơn để tạo cơ hội tốt nhất cho T. trước ngưỡng cửa cuộc đời”, cô Thảo nói thêm.

Kết quả bỏ phiếu của hội đồng đánh giá hạnh kiểm nhà trường kết thúc lúc 17h, có 17/18 phiếu đánh giá T. được hạnh kiểm khá, 1 phiếu xếp loại hạnh kiểm trung bình.

“Do đó, hội đồng đánh giá thông qua đánh giá lại hạnh kiểm của T. được xếp loại hạnh kiểm khá. Nhà trường sẽ tổ chức gặp phụ huynh của T. vào sáng ngày 3-6 để thông báo kết quả”, cô Thảo cho biết.

Phụ huynh chưa đồng ý

Trong khi đó, sau khi nắm được thông tin về việc đánh giá lại hạnh kiểm của con mình, mẹ của T. đã liên lạc với Tuổi Trẻ. Theo mẹ em T., bà không đồng ý việc con mình bị xếp loại hạnh kiểm khá.

“Con tôi học giỏi từ xưa đến giờ, tự nhiên năm cuối cấp, học lực được 8,7 mà bị hạnh kiểm như thế, nói thiệt tôi rất đau lòng”, bà này bày tỏ.

Theo mẹ của T., trong suốt quá trình học hành của con, vợ chồng bà luôn theo dõi rất kỹ. T. chỉ có một buổi vắng lao động tập thể và vắng phụ đạo, ngoài ra không nghe nhà trường phản ảnh vi phạm gì hơn.

Ngay khi nghe tin con mình đăng facebook “chê” bệnh viện khu vực, bà đã bắt con phải đi gặp giám đốc bệnh viện này để xin lỗi.

“Tôi cũng nhìn nhận là con phát ngôn như thế là không nên, nó có lỗi thì phải biết tự sửa chữa, nhưng tôi không ngờ từ một lỗi như vậy và nó đã đi xin lỗi rồi, vẫn bị lôi ra hội đồng kỷ luật của nhà trường”, bà này kể.

Cũng theo mẹ của T., lúc nghe nhà trường có lập hội đồng kỷ luật, bà cũng đã cố gắng liên hệ với nhà trường để xin giúp con: “Nhà trường nói mục đích kỷ luật là để răn đe T. thôi chứ không có gì. Và lúc đó, tôi cũng thật sự không biết chuyện đã ra hội đồng kỷ luật là sẽ bị hạnh kiểm trung bình, tôi cũng muốn để yên cho con tập trung học tập nên cũng không muốn làm gì lớn chuyện. Nếu biết vì một chuyện như vậy mà cả quá trình học phổ thông của con mang kết quả như vậy, tôi đã kiên quyết phản đối nhà trường ngay từ đầu rồi”.

Theo mẹ T., học lực cả năm nỗ lực được 8,7 điểm, nhưng với hạnh kiểm trung bình vừa qua, T. chẳng được danh hiệu gì ở năm học cuối cấp.

“Con tôi buồn và sốc hết mấy ngày”, bà kể thêm và cho biết sẽ tiếp tục phản ảnh với nhà trường nguyện vọng của gia đình trong buổi làm việc với nhà trường tới đây.

 

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên