25/04/2017 16:24 GMT+7

​Giảng viên tố hiệu trưởng ĐH Ngân hàng có nhiều sai phạm

M.G
M.G

TTO - Giảng viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM gửi đơn phản ánh hàng loạt sai phạm của hiệu trưởng Lý Hoàng Ánh trong công tác tuyển dụng, điều chuyển nhân sự, ưu ái tuyển dụng người nhà, khai man năm sinh để được bổ nhiệm lại.

Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM - Ảnh: M.G
Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM - Ảnh: M.G

Theo đó, ngày 25-1-2016, ông Lý Hoàng Ánh ký quyết định công nhận kết quả xét tuyển viên chức đợt 2 năm 2015 cho hai người, trong đó ThS L.T.C.L (vợ ông Ánh) làm chuyên viên Viện Nghiên cứu Khoa học và công nghệ.

Giảng viên cho rằng ông Ánh ưu ái tuyển đặc cách vợ không đúng qui định, xếp bậc lương cao (hệ số 3,66) và không phải trải qua thời gian tập sự là trái qui định.

Cũng liên qua đến nhân sự, ngày 10-3-2017, hiệu trưởng có quyết định điều chuyển 4 trưởng phòng về các khoa làm giảng viên, bàn giao nhiệm vụ cho các phó phòng.

Giảng viên cho rằng những người này những năm qua hoàn thành tốt nhiệm vụ, không mắc sai phạm, vẫn còn nhiệm kỳ theo quyết định, trường điều chuyển họ về khoa làm giảng viên không có lý do.

Giảng viên cho cho rằng trường sắp lấy ý kiến tín nhiệm nhiệm kỳ 2 đối với hiệu trưởng nên hiệu trưởng đã tranh thủ loại những người không phe cánh với mình.

Giảng viên cũng phản ánh tình trạng ưu ái tuyển dụng người thân năm 2014 của ông Ánh khi ông đồng loạt chấm dứt hợp đồng, điều chuyển nhân viên sang các phòng ban khác, rồi sau đó liên tiếp ký hợp đồng lao động với nhiều người khác có cùng trình độ.

Trong đó, ông Đ.V.V được đặc cách tuyển dụng vào tháng 1-2014 (lúc này ông là phó hiệu trưởng một trường trung cấp) và đến tháng 4-2015 ông này được phân nhiệm vụ tại phòng tổ chức, xếp ngạch giảng viên, phụ cấp vượt khung. Hai tháng sau, hiệu trưởng ký quyết định bổ nhiệm ông V. giữ chức phó trưởng phòng tổ chức và đến tháng 3-2017 ông V. được bổ nhiệm phụ trách phòng này.

Giảng viên cho rằng vì ông V. là “thân hữu” với hiệu trưởng nên được bổ nhiệm liên tục và chóng vánh như vậy trong khi nhiệm kỳ phó phòng của ông Việt là 5 năm vẫn chưa hết.

Giảng viên còn tố hiệu trưởng ký quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng là vượt thẩm quyền.

Giảng viên cũng tố cáo ông Ánh khai man lý lịch. Theo phản ánh, lý lịch cán bộ công nhân viên năm 1990, bằng tiến sĩ được cấp năm 1999 và CMND được cấp năm 2005 đều ghi ông Ánh sinh năm 1962.

Nhưng giấy công nhận phó giáo sư năm 2008, hồ sơ bổ nhiệm hiệu phó, hiệu trưởng, lý lịch khoa học và các giấy tờ khác liên quan đến ông Ánh sau năm 2008 đều ghi năm sinh 1964.

Theo giảng viên, nếu năm sinh 1962 ông Ánh sẽ không đủ qui định về tuổi để bổ nhiệm hiệu trưởng nhiệm kỳ 2 (quá 55 tuổi).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS-TS Đoàn Thanh Hà, phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho rằng việc tuyển dụng đặc cách bà L.T.C.L đúng theo thông báo tuyển dụng của trường và được hội đồng tuyển dụng đặc cách chấp thuận.

Bà L. có kinh nghiệm và tham khảo mức lương trong hợp đồng lao động giữa bà L. và ngân hàng Đại Tín năm 2009, phòng tổ chức cán bộ đã đề xuất hệ số lương 3,66 và không qua thời gian tập sự là có cơ sở, đúng qui định.

Đối với việc luân chuyển 4 trưởng phòng về khoa làm giảng viên, ông Hà cho rằng đây không phải là hình thức kỷ luật mà thực hiện chủ trương tăng cường nguồn nhân lực cao để phục vụ việc phát triển chung của trường và việc điều chuyển này phù hợp với các qui định hiện hành.

Việc đặc cách và liên tục bổ nhiệm ông Đ.V.V cũng được nhà trường cho rằng đúng qui định.

Với nội dung năm sinh ông Lý Hoàng Ánh có sự sai lệch, ông Hà cho biết giấy khai sinh, hồ sơ học sinh, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (1982) đều ghi ông Ánh sinh năm 1964. Ngày sinh trên CMND và một số giấy tờ ghi năm sinh 1962 là do không thống nhất khi không đổi CMND theo khai sinh cũng như nhầm lẫn, sai sót trong quá trình làm thủ tục đăng ký tạm vắng, nhập khẩu, tách khẩu, chuyển khẩu tại địa phương trong quá trình chuyển chỗ ở.

Chúng tôi đã đặt thêm nhiều câu hỏi liên quan tới các nội dung này nhưng ông Hà từ chối trả lời.

Ông Hà cho biết “việc đúng, sai tới đâu cần phải chờ kết luận của tổ công tác của Ngân hàng nhà nước đang làm việc với trường. Các thông tin tôi trả lời căn cứ trên báo cáo của phòng tổ chức cán bộ”.

Theo thông tin mà chúng tôi có được, tổ công tác của Ngân hàng nhà nước đang làm việc với Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM về các nội dung tố cáo vào ngày 24-4.

Sáng nay 25-4, tổ công tác tiếp tục làm việc với người gửi đơn tố cáo. 

M.G
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên