07/11/2016 00:11 GMT+7

Sẽ có chương trình đào tạo đại học 3 năm

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Đây là một thay đổi quan trọng trong chương trình đào tạo trình độ đại học theo Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 6-11, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân là cơ sở để thực hiện đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT.

Theo đó, thời gian đào tạo giáo dục phổ thông không thay đổi so với hiện tại. Tuy nhiên, riêng chương trình bậc đại học sẽ có thể rút ngắn thời gian đào tạo với mức tương đương 3-5 năm (các trường hiện tại đều đào tạo đại học từ 4-6 năm).

Ngoài ra, chương trình cao đẳng được cho phép đào tạo với khối lượng học tập tương đương 2-3 năm tập trung (hiện tại đều được thiết kế theo chương trình 3 năm). Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ cũng được quy định thời gian đào tạo linh hoạt từ 1-2 năm.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, việc rút ngắn thời gian đào tạo đại học là một phương án được cân nhắc rất kỹ với mục tiêu giúp người học sớm gia nhập thị trường lao động.

Riêng chương trình đào tạo tiến sĩ lại có xu hướng nâng cao tiêu chuẩn thời gian đào tạo so với hiện tại. Theo đó, thời gian đào tạo bắt buộc từ 3-4 năm, tùy theo yêu cầu của từng ngành và trình độ đầu vào của người học.

Hiện nay, Luật giáo dục quy định đào tạo trình độ tiến sĩ được thực hiện từ 2-4 năm tùy theo trình độ đầu vào của người học có bằng tốt nghiệp đại học hay bằng thạc sĩ.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên