01/09/2016 17:30 GMT+7

​Sinh viên ĐH Duy Tân nằm trong Top 10 tại Cuộc thi HITB GSEC 2016

K.D
K.D

Với việc ghi được 1.200 điểm sau 18 giờ thi đấu liên tục, đội tuyển ISIT-DTU của Đại học (ĐH) Duy Tân đã xếp thứ 7 trong Top 10 đơn vị có kết quả cao nhất tại Cuộc thi An toàn Thông tin HITB GSEC 2016 diễn ra tại Singapore trong 2 ngày 25 và 26-8-2016.

Cuộc thi An toàn Thông tin HITB GSEC 2016 là cuộc thi được tổ chức trong khuôn khổ của Hội thảo Bảo mật HITB GSEC qua sự kết hợp giữa Hack-In-The-Box (HITB) - công ty bảo mật hàng đầu của Malaysia và GSEC - một công ty tư vấn bảo mật của Singapore.

Tham gia dự thi tại HITB GSEC 2016 là các đội tuyển mạnh đến từ nhiều trường đại học và công ty bảo mật hàng đầu trên thế giới. Với thành tích là đơn vị xếp ở vị trí 31 Thế giới và thứ 2 tại Việt Nam trên bảng xếp hạng CTF Time (tại địa chỉ https://ctftime.org/stats/2016/VN) cùng những thành tích ấn tượng khác gặt hái được tại các cuộc thi An toàn Thông tin quy mô quốc gia và quốc tế trong những năm gần đây, ĐH Duy Tân tự hào là một trong những đơn vị được góp mặt tranh tài tại HITB GSEC 2016.

Với kết quả ấn tượng gặt hái được tại cuộc thi HITB GSEC 2016, đội tuyển ISITDTU đã góp phần nâng cao vị thế của ĐH Duy Tân trên “đấu trường” An toàn Thông tin thế giới

Tương tự như các cuộc thi về An toàn Thông tin khác, các đội tuyển dự thi tại HITB GSEC 2016 cùng nhau tranh tài với phần thi CTF Jeopardy (còn gọi là thi “Cướp cờ”), một hình thức thi kiến thức chuyên sâu về Bảo mật Máy tính theo mô hình trò chơi Chiến tranh Mạng. Các đội tuyển phải giải các bài tập thuộc 5 chủ đề: Web Vuln (Lỗ hổng web), Reverse (Dịch ngược), Pwnable (Khai thác lỗ hổng phần mềm), Forensics (Điều tra số), và Crypto (Mã hóa). Mỗi bài tập trong cuộc thi đều dựa trên các tình huống lỗi bảo mật về an ning mạng xảy ra trong thực tế.

Trong suốt quá trình thi đấu, không ít đội tuyển đã không thể vượt qua được các thử thách của cuộc thi và phải bỏ cuộc giữa chừng thì các “chiến binh” của đội tuyển ISITDTU với 4 thành viên gồm: Võ Viết Tùng, Nguyễn Oanh Thương, Võ Thừa Phúc Nguyên và Nguyễn Hữu Tuất đến từ Khoa Công nghệ Thông tin - ĐH Duy Tân vẫn kiên trì thi đấu đến phút cuối. Kết quả, đội tuyển ISITDTU đã đứng thứ 7 trong Top 10 đơn vị có điểm thi cao nhất sau khi ghi được 1.200 điểm. Đây là phần thưởng xứng đáng ghi nhận tài năng và những nỗ lực của đội tuyển ISITDTU tại HITB GSEC 2016. Tại bảng xếp hạng, đội tuyển +217 của Đại học Quốc gia Đài Loan xếp thứ Nhất và vị trí thứ Nhì thuộc về đội tuyển HITCON đến từ một công ty bảo mật lớn cũng của Đài Loan.

Trực tiếp hướng dẫn đội tuyển ISITDTU, ThS. Nguyễn Kim Tuấn - giảng viên Khoa Công nghệ Thông tin, ĐH Duy Tân cho biết: “Cùng với những thành tích đã gặt hái được trong thời gian gần đây như: giải Ba tại cuộc thi WhiteHat Contest 11, xếp thứ 13 tại giải Hackcon 2016 với 681 đội tuyển dự thi trên toàn cầu, xếp hạng thứ 4 trong tổng số 20 đội thi đến từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới ở Thụy Sĩ và xếp thứ 17 chung cuộc (tính cả kết quả của các nhóm chuyên gia đến từ các công ty bảo mật toàn cầu) tại cuộc thi An toàn Thông tin Quốc tế 2016,... kết quả của sinh viên Duy Tân tại Cuộc thi HITB GSEC 2016 một lần nữa khẳng định vị thế của ĐH Duy Tân trên ‘đấu trường’ An toàn Thông tin thế giới. Trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục bồi dưỡng và nâng cao kiến thức cùng kỹ năng cho đội tuyển ISIT-DTU, nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để sinh viên ngành Công nghệ Thông tin có thể phát huy năng lực của bản thân để tự tin hơn nữa khi tranh tài cùng bạn bè quốc tế trên những sân chơi chuyên nghiệp”.

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên