05/08/2016 11:08 GMT+7

Đến ĐH Duy Tân...Học kinh doanh thương mại và ngoại thương

K.D.
K.D.

Khối ngành kinh tế - quản trị của Đại học (ĐH) Duy Tân có số lượng sinh viên theo học đông đảo nhất tại trường.

Tuy nhiên, trước sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế trong nước cùng tiến trình hội nhập kinh tế toàn cầu, ĐH Duy Tân đã tiếp tục mở rộng các ngành nghề thuộc khối kinh tế - quản trị nhằm tạo ra nhiều hơn các cơ hội học tập mới cho thí sinh. Năm 2016, ĐH Duy Tân mở 2 ngành học mới là kinh doanh thương mại và ngoại thương (hay quản trị kinh doanh quốc tế).

ĐH Duy Tân ký kết hợp tác với nhiều đại học nước ngoài và doanh nghiệp trong nước ở mảng ngành nghề quản trị kinh doanh tổng hợp, quản trị marketing, tài chính doanh nghiệp, ngân hàng,…

Sinh viên theo học ngành ngoại thương và kinh doanh thương mại tại ĐH Duy Tân sẽ được tiếp cận với các chương trình đào tạo chất lượng, là kết quả của quá trình hợp tác quốc tế hơn 10 năm qua nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại trường.

Trong đó phải kể đến hợp tác với ĐH bang Pennsylvania (PSU) - một trong năm đại học hàng đầu thế giới về quản trị - du lịch cũng như một trong năm đại học công lập lớn nhất Mỹ, để triển khai các chương trình quản trị kinh doanh, kế toán, tài chính-ngân hàng, du lịch khách sạn và du lịch nhà hàng.

Bên cạnh đó, sinh viên theo học các ngành mới này sẽ được tiếp cận phương pháp học tập PBL (Problem-Based Learning/Project-Based Learning - Học theo vấn đề/Học theo dự án) đã được áp dụng thành công trong giáo dục đại học tại nhiều quốc gia trên thế giới. Phương pháp PBL tập trung vào các kỹ năng làm dự án và thiết kế giải pháp tổng thể cho các vấn đề thực tế của thị trường và đời sống. Ở Việt Nam, ĐH Duy Tân là thành viên chính thức duy nhất của Hội PBL do UNESCO và ĐH Aalborg chủ trì.

Theo học ngành ngoại thương (hay quản trị kinh doanh quốc tế), sinh viên sẽ được tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về thương mại quốc tế, tạo sự tự tin để có thể thành công khi kinh doanh trong môi trường nước ngoài hay trong các hoạt động xuất nhập khẩu.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có nền tảng kiến thức sâu rộng về các mảng tài chính quốc tế, quan hệ kinh tế quốc tế và kinh doanh quốc tế; kỹ năng thực tế trong hoạt động sản xuất - kinh doanh quốc tế; nghiệp vụ về xuất nhập khẩu; các nghiệp vụ giao nhận, vận tải, bảo hiểm, thanh toán quốc tế,…

Với chiến lược mở rộng kinh doanh xuất nhập khẩu của Việt Nam, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đều có nhu cầu tuyển dụng những cử nhân quản trị kinh doanh quốc tế hay ngoại thương. Bởi vậy, sinh viên tốt nghiệp ngành học này sẽ có rất nhiều lựa chọn về việc làm, cụ thể ở các doanh nghiệp thương mại xuất nhập khẩu, Phòng thanh toán quốc tế, các ngân hàng thương mại, các công ty đa quốc gia, các cơ quan quản lý nhà nước từ cấp bộ đến địa phương thuộc Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch & đầu tư, Sở Công thương, Sở Kế hoạch & đầu tư; các viện nghiên cứu kinh tế…

Đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển vào khối ngành kinh tế - quản trị ở ĐH Duy Tân trong mùa tuyển sinh này

Đối với các sinh viên theo học ngành kinh doanh thương mại, sinh viên sẽ được huấn luyện các kiến thức và kỹ năng về nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch kinh doanh, marketing, PR, nghiệp vụ bán hàng, phân tích tài chính… để sau này có thể mang lại hiệu quả tối đa trong các hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp và khách hàng.

Sinh viên ngành này sẽ được đào tạo chuyên sâu về lý thuyết tài chính - tiền tệ, Luật kinh tế, Luật thương mại quốc tế, marketing công nghiệp, thanh toán quốc tế, thương mại điện tử, quản trị chuỗi cung ứng, Luật hợp đồng quốc tế, quản trị dự án đầu tư,…

Với nhiều kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng làm việc nhóm, tổ chức seminar, làm việc qua mạng Internet, năng lực điều hành và quản lý các dự án thương mại… các sinh viên tốt nghiệp ngành kinh doanh thương mại sẽ có thể làm việc tại các công ty bán buôn, khu chế xuất, công ty liên doanh, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các cơ quan quản lý thị trường hoặc có thể trở thành giảng viên, nghiên cứu viên trong các cơ sở đào tạo và nghiên cứu về kinh doanh thương mại.

Để truyền tải một cách hiệu quả và có chất lượng những kiến thức từ chương trình đào tạo, ĐH Duy Tân đã xây dựng đội ngũ giảng viên giỏi cho khối ngành kinh tế - quản trị với nhiều tiến sĩ, thạc sĩ tốt nghiệp các nước có nền giáo dục phát triển như Hoa Kỳ, Đức, Hàn Quốc, Singapore, Canada,...

Bên cạnh đó, Duy Tân còn tổ chức nhiều cuộc thi để phát huy năng lực của sinh viên khối ngành này, tiêu biểu trong số đó phải kể đến cuộc thi Dự án kinh tế cộng đồng và cuộc thi Thắp sáng ý tưởng kinh doanh đã tạo một sân chơi thú vị cho sinh viên khối ngành kinh tế - quản trị tại Duy Tân.

Mới đây nhất, sau khi vô địch quốc gia và trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam dự thi vòng chung kết khu vực Đông Á, sinh viên khối ngành kinh tế - quản trị của Duy Tân đã xuất sắc đoạt giải á quân khu vực Đông Á tại cuộc thi “Go Green in the City 2016”.

Đây là cuộc thi do Tập đoàn năng lượng toàn cầu Schneider tổ chức dành cho sinh viên khối ngành kinh tế - kỹ thuật nhằm tìm kiếm những giải pháp sử dụng năng lượng sạch, hiệu quả và sáng tạo cho mô hình thành phố thông minh. Để đạt đến thành tích này, sinh viên kinh tế - quản trị của ĐH Duy Tân đã phải vượt qua nhiều nhóm sinh viên xuất sắc đến từ các trường như Đại học Ngoại Thương, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Y Hà Nội…

K.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên