19/04/2016 19:13 GMT+7

Khen thưởng hai cô giáo cứu 17 trẻ mầm non bị ong đốt

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Chiều 19-4, UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An đã trao giấy khen và tiền thưởng hai giáo viên điểm trường mầm non Xuân Trung, xã Thanh Xuân đã dũng cảm cứu 17 trẻ bị đàn ong rừng đốt.

Cô Phạm Thị Tuyết thăm hỏi học sinh sau khi bị đàn ong đốt - Ảnh: Doãn Hòa
Cô Phạm Thị Tuyết thăm hỏi học sinh sau khi bị đàn ong đốt - Ảnh: Doãn Hòa

Ông Trình Văn Nhã, phó chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết đoàn công tác của huyện, phòng GD-ĐT huyện đã trực tiếp trườn mầm non Thanh Xuân trao giấy khen và tiền thưởng hai cô Phạm Thị Tuyết, Nguyễn Thị Hà - hiệu phó trường mầm non Thanh Xuân, mỗi cô 1.000.000 đồng.

Ngoài ra, một bạn đọc Tuổi Trẻ (đề nghị không nêu tên) ở Hà Nội cũng gửi quà 1 triệu đồng thăm hỏi hai cô và các bé.

“Hành động hai cô giáo mầm non lúc đó rất dũng cảm, nhanh trí và kịp thời cùng người dân xua đuổi đàn ong rừng. Mặc dù cả cô và trò đều bị ong đốt phải nhập viện điều trị nhưng việc làm của hai cô vừa là tình thương, trách nhiệm nhưng rất đáng biểu dương, ghi nhận trong toàn ngành”, ông Nhã nói.

Trước đó, ngày 18-4, đoàn cán bộ của Phòng Mầm non - Sở GD-ĐT Nghệ An đã đến thăm hỏi, động viên các giáo viên và 17 học sinh mầm non bị ong đốt.

Ghi nhận tinh thần dũng cảm, kịp thời xử lý tình huống bất ngờ, nguy hiểm để cứu học sinh, đoàn cán bộ phòng mầm non đã động viên, mong muốn các cô giáo sớm bình phục sức khỏe để tiếp tục đến trường.

Chiều 19-4, cô Võ Thị Tuyết Điều, Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Xuân cho biết trong hôm nay đã có 13 trong số 17 học sinh bị ong đốt đã quay trở lại trường học sau khi sức khỏe ổn định. Trong những ngày tới trường sẽ tiếp tục quan tâm sức khỏe các bé, sớm đưa các bé đến trường đảm bảo việc dạy và học bình thường trở lại.

Đàn ong rừng đóng gần trường sau khi tấn công cô trò cũng đã được chính quyền địa phương xua đuổi.

Như Tuổi Trẻ thông tin, khoảng 8g30 sáng 14-4, khi cô Phạm Thị Tuyết và cô Nguyễn Thị Hà đang cùng 20 học sinh điểu trường mầm non xóm Xuân Trung đang sinh hoạt trong lớp học thì bất ngờ bị một đàn ong rừng lao vào tấn công.

Phát hiện đàn ong rừng nguy hiểm, hai cô nhanh tay dùng bạt che chắn cho các bé. Vụ việc làm hai cô giáo và 17 học sinh phải nhập viện cấp cứu vì bị ong đốt.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên