25/12/2015 21:18 GMT+7

ĐH Kinh doanh công nghệ có thể tuyển sinh ngành dược từ 2016

L.ANH
L.ANH

TTO - Thông tin từ đoàn chuyên gia của Bộ Y tế đánh giá điều kiện tuyển sinh y dược của ĐH Kinh doanh công nghệ Hà Nội cho hay: đề nghị của đoàn là Trường chỉ tuyển sinh y, dược khi bổ sung đủ các điều kiện, chưa đủ thì chưa nên tuyển sinh.

Theo đó, với ngành bác sỹ đa khoa, hiện ĐH Kinh doanh công nghệ mới có trên 30 giảng viên đủ điều kiện (là thạc sỹ, tiến sỹ ở chuyên ngành phù hợp), trong khi khuyến cáo của Bộ Y tế cần là 50 giảng viên. Trường cũng chưa có giảng viên có học vị tiến sỹ cho bộ môn Phụ sản và thiếu một số phòng thực hành.

Với ngành dược học, đoàn chuyên gia cho biết Trường ĐH Kinh doanh công nghệ còn thiếu một giảng viên so với khuyến cáo của Bộ Y tế. Trường cũng đã đặt mua các thiết bị còn thiếu để giảng dạy ngành dược, vì vậy khi đủ các điều kiện, Trường này có thể tuyển sinh và dự kiến là từ 2016 tới.

Nhưng đoàn chuyên gia cũng khuyến cáo với điều kiện như hiện nay, ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội chỉ nên tuyển 100 chỉ tiêu cho ngành dược học/năm, không nên tăng quy mô đào tạo dược học trong 5 năm đầu tiên để ổn định điều kiện về cơ sở vật chất và giảng viên.

Nguồn tin kể trên cũng cho biết hội nghị của Hội đồng hiệu trưởng các trường ĐH Y dược toàn quốc cũng vừa kết thúc và đã thống nhất đề xuất ngưỡng điểm sàn riêng cho khối các trường y dược lên cơ quan có trách nhiệm, mức điểm sàn này đề nghị sẽ cao hơn điểm sàn nói chung, nhưng cụ thể cao bao nhiêu thì sẽ đợi kỳ thi tuyển sinh.

Đồng thời tới đây đề xuất Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT thành lập đoàn đánh giá điều kiện giảng dạy y, dược của gần 10 trường ĐH đa ngành, trường ĐH ngoài công lập đã được mở mã ngành và tuyển sinh ngành bác sỹ đa khoa và dược học.

Kết quả đánh giá của đoàn chuyển gia tại Trường ĐH Kinh doanh công nghệ dự kiến sẽ được thông báo chính thức vào 28-12 tới.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên