17/10/2015 18:41 GMT+7

Ngưng việc cô giáo mắng học trò lớp 1 "ngu như bò"

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Liên quan đến vụ "cô giáo mắng học sinh lớp 1 ngu như bò", cuối giờ chiều 17-10, Trường Việt - Úc đã gửi thông cáo báo chí cho biết đã đình chỉ công tác của giáo viên H.

Một góc Trường dân lập quốc tế Việt Úc - Ảnh: H.HG

Cụ thể, trong đó có đoạn: “Vào sáng 16-10, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ quý phụ huynh, để đảm bảo việc học tập của các em học sinh trong lớp không bị gián đoạn và phụ huynh yên tâm, nhà trường đã ngay lập tức đình chỉ công tác của giáo viên H, đồng thời cử giáo viên khác thay thế...

Chúng tôi đã gửi thư xin lỗi chân thành đến phụ huynh có liên quan. Hiện nay, chúng tôi vẫn đang tích cực làm việc và sẽ có thông tin cuối cùng gửi đến phụ huynh và các cơ quan truyền thông quan tâm và báo cáo đến các cơ quan quản lý ngành, chậm nhất vào ngày 22-10 về các biện pháp xử lý sự việc cũng như các quyết định của nhà trường liên quan đến các yêu cầu của quý phụ huynh.

Cô H là giáo viên mới của trường. Sự việc đáng tiếc xảy ra tuy cô không có ác ý nhưng không phù hợp với môi trường sư phạm, làm ảnh hưởng đến uy tín tập thể nhà trường xây dựng nhiều năm qua, do vậy không thể được tiếp tục chấp nhận tại VAS”.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, đoàn cán bộ Sở GD-ĐT TP.HCM do ông Nguyễn Đăng Khoa, Trưởng Phòng quản lý cơ sở giáo dục ngoài công lập làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban giám hiệu Trường tiểu học, THCS, THPT Việt - Úc về vấn đề trên.

Tại buổi làm việc, ông Khoa đã yêu cầu nhà trường rút kinh nghiệm trong việc sắp xếp học sinh (sao cho số nam sinh không quá nhiều so với nữ sinh như lớp 1/3 ), trong việc tuyển dụng giáo viên mới. Bên cạnh đó, nhà trường cũng phải tập huấn biện pháp giáo dục kỷ luật tích cực và phương pháp giao tiếp sư phạm cho giáo viên thường xuyên hơn”.

Trong khi đó, vào ngày 16-10 cô H - giáo viên chủ nhiệm lớp 1/3 Trường tiểu học, THCS, THPT Việt - Úc (cơ sở 1 L, Phan Xích Long, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã có bản tường trình gửi Ban giám hiệu nhà trường.

Tuổi Trẻ trích đăng như sau:

“Tôi được hợp đồng lao động với Trường Việt - Úc vào 31-3-2015. Từ 31-3 đến 25-7-2015 tôi được nhận nhiệm vụ dự khuyết và giáo viên hỗ trợ cho cơ sở Trần Cao Vân, Hoàng Văn Thụ. Từ 1-8-2015 tôi được giao làm giáo viên chủ nhiệm lớp 1/3 cơ sở Phan Xích Long.

Nhận định chung về nề nếp của lớp 1/3 đầu năm: sĩ số 21 học sinh trong đó có 14 học sinh nam, các em hiếu động, chưa có thói quen học tập, còn nhiều bỡ ngỡ khi bước vào môi trường học tập mới so với mầm non.

Trong quá trình đó, tôi có nhiều biện pháp để xây dựng nề nếp cho các em học tập, sinh hoạt đúng giờ để có sức khỏe. Tôi cũng lồng ghép việc thi đua, khen thưởng để các em hứng thú học tập hơn. Bên cạnh đó, các em học sinh hiếu động và không thực hiện đúng nội quy lớp. Các em xin đi vệ sinh liên tục trong giờ học, giờ ngủ, có lúc các em lấy cớ đi vệ sinh rồi dạo quanh các lớp khác.

Vì thế, tôi đặt ra nề nếp học sinh đi tiểu trong giờ ra chơi, nghỉ giữa tiết, nghỉ giải lao. Trường hợp phụ huynh phản ánh tôi không cho học sinh đi tiểu trong giờ học là không chính xác vì trong giờ học khi học sinh có nhu cầu và xin phép tôi vẫn đồng ý cho học sinh đi tiểu.

………

Tiếp theo là sự việc phụ huynh phản ánh giáo viên tô son lên mặt học sinh nam, tôi xin trình bày như sau: Tôi thừa nhận là tôi có làm nhưng chỉ là động tác giả, son vẫn còn nguyên nắp. 4 học sinh: V.K, T.B, X.H, G.A đùa nghịch nên tôi đã làm hành động trên. Sau động tác giả đó tôi hứa xóa son khi các em ngủ và các em vào nếp ngủ. Thật sự với hành động này tôi chỉ hù dọa chứ không muốn xúc phạm các em.

Còn sự việc diễn ra vào trưa 14-10, sau cuộc họp giữa quản lý cơ sở Phan Xích Long với phụ huynh của lớp 1/3 tôi có nhận được thông tin phụ huynh phản ánh giáo viên sử dụng một số từ ngữ phản giáo dục. Tôi đã mời 2 học sinh L.A, H.N lên hỏi về việc đó, mắng học sinh “ngu như bò”. Tôi có nói “Tại sao con lại nói cô như vậy” và tôi đã dừng lại ở đó. Tôi xin nhận sai sót vì đã hành động như vậy”.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên