16/10/2015 16:33 GMT+7

Cô giáo mắng học sinh lớp một "ngu như bò"!

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Không chỉ vậy, buổi trưa em nào khó ngủ thì bị cô giáo trét son môi màu đỏ lên mặt học sinh nam sau đó bắt đứng khoanh tay ở góc lớp để cho các bạn “lêu lêu”…

Một góc Trường dân lập quốc tế Việt Úc ở đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận - Ảnh: H.HG
Một góc Trường dân lập quốc tế Việt Úc - Ảnh: H.HG

Đó là những câu chuyện xảy ra ở trường Dân lập quốc tế Việt - Úc (cơ sở tại số 1L, Phan Xích Long, quận Bình Thạnh).

Con có sai không mẹ?

Chị L, phụ huynh học sinh lớp 1/3 cho biết: “Tối 13-10, khi nói chuyện với mẹ, con tôi đã buột miệng kể: “Ở lớp con bạn nào viết chữ sai là bị cô chửi “ngu như bò”. Tôi ngạc nhiên lắm, tại sao cô giáo lại có lời lẽ phản sư phạm như vậy với học sinh trong khi các cháu mới học lớp 1. Tôi hỏi đi hỏi lại con mình nhưng cháu khẳng định đó là sự thật".

Theo chị L., con chị còn kể tên các bạn bị mắng như vậy nữa. Sáng hôm sau, tại cuộc họp giữa kỳ của nhà trường với phụ huynh, mặc dù con chị chưa bao giờ bị mắng “ngu như bò” nhưng chị cũng có trình bày sự việc với cô hiệu trưởng, nhờ cô góp ý với giáo viên chủ nhiệm lớp về cách cư xử, ăn nói với học sinh.

"Không ngờ tối hôm ấy (14-10), bé  nhà tôi về nói với mẹ: “Mẹ ơi, con đã sai rồi phải không mẹ? Cô giáo kêu con lên hỏi sao con lại về méc mẹ chuyện ở trong lớp? Con làm như vậy là sai rồi. Cô đâu có mắng con ngu, cô mắng bạn khác mà” - chị L. nói.

Chị L còn phản ánh: “Trong ngày 14-10, con tôi kể khi đang ngồi trong lớp, cháu đưa tay lên định cột tóc lại thì cô giáo đi ngang qua lấy thước đánh ngay vào tay bé. Bé rất buồn, tâm sự với mẹ không hiểu lý do tại sao lại bị đánh?”.

Chịu hình phạt trét son suốt hai tháng

Trong khi đó, chị P, phụ huynh bé G.A, lớp 1/3 kể trong sự nghẹn ngào: “Tôi không ngờ con mình phải chịu đựng các hình phạt quá khủng khiếp như vậy trong suốt hai tháng qua. Chỉ vì bé nhà tôi khó ngủ, hay giỡn với bạn mà bị phạt trét son đỏ vào môi, vào mặt như chú hề rồi khoanh tay đứng ở góc lớp cho các bạn “lêu lêu”.

"Có bữa bé còn bị phạt đứng bên ngoài lớp cho đến hết giờ ngủ trưa. Tôi khóc suốt 2 ngày nay vì mình vô tình với con quá. Mấy bữa, bé cứ nói là con chán học, không muốn đi học. Tôi không hiểu lại còn la con. Đến ngày 14-10 mới nghe một bạn trong lớp kể lại sự tình”.

Theo lời chị P: “Nghe chuyện xong, tôi hỏi con xem có đúng sự thật là ở lớp con bị phạt không được ngủ trưa, con bị trét son môi lên mặt, bị cô giáo chửi “ngu như bò” khi viết chữ thiếu nét… Con tôi trả lời: “Chuyện đã qua rồi mẹ đừng hỏi nữa. Con đã sai nên con bị như vậy”. Tôi dò hỏi mãi mới biết sự thật không chỉ con tôi mà rất nhiều bé khác cũng bị mắng, bị phạt như vậy. Các bé không dám kể cho ba mẹ nghe vì cô giáo đã dặn: “Các con sai nên mới bị phạt. Về nhà mà kể cho ba mẹ nghe sẽ bị ba mẹ phạt nữa”.

Không chỉ như vậy, nhóm phụ huynh lớp 1/3 còn gửi thư tới Tuổi Trẻ, phản ánh việc cô H - giáo viên chủ nhiệm lớp 1/3 không cho học sinh uống nước trong lớp mặc dù mỗi bé đều có mang theo 1 bình nước. Nguyên nhân là vì trước đó có bé làm đổ nước trong lớp. Ngay cả việc đi vệ sinh cũng bị cấm, chỉ khi nào hết giờ học mới được đi toilet;...

Nhà trường xác nhận có xảy ra sự việc

Theo băng ghi âm mà bạn đọc cung cấp, tại buổi làm việc với nhóm phụ huynh lớp 1/3 vào chiều 15-10, bà Trần Thị Phương Dung - Quản lý cơ sở 1L Phan Xích Long, Hệ thống Trường dân lập Quốc tế Việt - Úc đã phát biểu: “Thực sự chúng tôi rất lấy làm tiếc vì những chuyện đã xảy ra với các con. Đối với học sinh lớp 1 thì không lớp nào là không gặp những vấn đề. Học sinh nào cũng có những rắc rối khi bước vào lớp 1. Về phương pháp sư phạm của cô giáo, cách giải quyết chưa khéo léo, đôi khi phương pháp sư phạm không đúng. Tôi có gặp cô giáo, cô cũng có thừa nhận là hơi nóng vội”.

Trong biên bản về cuộc họp giữa nhóm phụ huynh học sinh lớp 1/3 với đại diện nhà trường gồm bà Trần Thị Phương Dung - Quản lý cơ sở, ông Lê Phan Hưng - trợ lý chuyên môn ngày 15-10, phần ý kiến của ban giám hiệu nhà trường: "ghi nhận và xác minh rõ sai sót của cô Hồng và thay mặt cô Hồng xin lỗi phụ huynh"; "sau ngày 30-10, nhà trường sắp xếp thay đổi giáo viên mới thay cho cô Hồng".

Biên bản cũng có ghi bốn nội dung: Xác nhận cô giáo có chửi học sinh “ngu như bò”; Bôi trét son lên miệng bạn nam để các bạn khác lêu lêu, có bạn bị mặc váy; Cấm uống nước, đi tiêu tiểu trong giờ học, có mắc cũng phải nhịn đến đúng giờ mới được đi; Cho con phơi nắng ở sân trường (có bạn bị đến 9 lần).

Đại diện ban giám hiệu nhà trường là ông Lê Phan Hưng đã ký xác nhận biên bản này. Tuy nhiên ông Hưng không thừa nhận việc học sinh bị phơi nắng ở sân trường.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, sáng 16-10, có gần 10 phụ huynh lớp 1/3 cho con mình nghỉ học vì lo ngại cô H. sẽ nói và làm những điều không hay đối với con mình.

Trưa 16-10, Tuổi Trẻ đã liên hệ với Trường dân lập Quốc tế Việt - Úc nhưng được trả lời: “Sẽ xếp lịch hẹn sau”. Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục thông tin nếu liên hệ được với ban giám hiệu nhà trường.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên