29/08/2015 11:21 GMT+7

Thêm chỉ tiêu đào tạo ĐH, thạc sĩ cho khu vực “3 Tây”

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Nếu tham gia đào tạo nhân lực trình độ ĐH, thạc sĩ cho khu vực “3 Tây” (tức khu vực Tây Bắc, Tây nguyên, Tây Nam bộ), trường ĐH sẽ được bổ sung 5-10% tổng chỉ tiêu cho năm nay.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Tây nguyên - Ảnh tư liệu

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành khu vực Tây Bắc, Tây nguyên, Tây Nam bộ và các cơ sở đào tạo ĐH về việc đào tạo nhân lực trình độ ĐH và thạc sĩ cho các địa phương này từ năm học 2015-2016.

Đối tượng tuyển sinh đối với trình độ đại học là những thí sinh đã tốt nghiệp THPT, có hộ khẩu thường trú từ 36 tháng trở lên tại các tỉnh trong khu vực, đáp ứng yêu cầu tuyển sinh của cơ sở đào tạo, có nguyện vọng và cam kết sau khi tốt nghiệp đại học về làm việc tại địa phương; ưu tiên xét tuyển những thí sinh thuộc diện chính sách (con thương binh, liệt sĩ, người dân tộc thiểu số, con hộ nghèo, hộ cận nghèo…) nếu có cùng mức điểm xét tuyển.

Với trình độ thạc sĩ, đối tượng tuyển sinh là những cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý các doanh nghiệp hiện đang công tác tại các đơn vị đóng trên địa bàn các tỉnh trong khu vực này.

Các cơ sở đào tạo ĐH khi tham gia đào tạo theo chương trình này, nếu đã tuyển đủ chỉ tiêu bậc ĐH thì được bổ sung không quá 5% tổng chỉ tiêu của trường và 20% chỉ tiêu của ngành. Không bổ sung chỉ tiêu cho các ngành khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên, báo chí.

Nếu sử dụng kết quả THPT để xét tuyển thì tổng điểm các môn của tổ hợp xét tuyển không thấp hơn quá 2 điểm so với điểm chuẩn ngành và không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT.

Đối với bậc thạc sĩ, các trường có thể sử dụng chỉ tiêu chung hoặc bổ sung không quá 10% tổng chỉ tiêu đào tạo thạc sĩ đối với trường có chỉ tiêu từ 300 trở lên và chỉ được bổ sung 30 chỉ tiêu nếu chỉ tiêu đào tạo thạc sĩ dưới 300. 

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên