28/07/2015 15:40 GMT+7

"Điểm sàn" 2015: 15 điểm cho ĐH, 12 điểm cho CĐ

N.HÀ - V.HÀ
N.HÀ - V.HÀ

TTO - Chiều 28-7, Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2015 thống nhất  "điểm sàn" là 15 điểm cho các tổ hợp ĐH, 12 điểm cho các tổ hợp CĐ.


Thí sinh nộp hồ sơ phúc khảo tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM - Ảnh: Như Hùng

Ngày 28-7, Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2015 đã họp thống nhất đưa ra ngưỡng đảm  bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ (trước đây gọi là điểm sàn) để các trường xây dựng phương án xét tuyển sao cho điểm xét tuyển không thấp hơn mức ngưỡng này. 

Theo đó, Hội đồng thống nhất ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ 2015 ở các tổ hợp môn thi như sau: 15 điểm cho tất cả các tổ hợp cho ĐH; 12 điểm cho các tổ hợp CĐ.

Trong khi đó, năm 2014, mức “điểm sàn” áp dụng ở năm khối thi truyền thống cụ thể như sau: khối A,A1, C, D : 13 điểm;  khối B: 14 điểm. Cũng trong năm 2014, ở hệ CĐ, “điểm sàn” xét tuyển xác định ở khối A,A1,C,D là 10 điểm và với khối B là 11 điểm.

Năm nay, ngoài 5 khối thi truyền thống A, A1, B, C, D còn có nhiều tổ hợp xét tuyển mới. Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục đã tiến hành  thống kê điểm thi theo các khối thi truyền thống cũng như các tổ hợp xét tuyển mới do các trường đề xuất. Có khoảng 15 tổ hợp xét tuyển phổ biến nhất được nhiều trường áp dụng trong tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào được xác lập trên nguyên tắc gắn với chất lượng điểm thi.

Điểm thi THPT quốc gia của thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ năm nay cao hơn so với điểm thi tuyển sinh ĐH, CĐ các năm trước nên ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ở các tổ hợp môn thi cao hơn năm trước.

Thống kê của Bộ GD-ĐT cho thấy ở các khối thi truyền thống như A,B,C và các tổ hợp môn thi có ít nhất từ hai môn tự nhiên (toán, lý, hóa, sinh) trở lên thì mức điểm trung bình thí sinh đạt được nằm trong khoảng 16-18 điểm.

Trong khi đó, các tổ hợp gồm môn toán kết hợp với các môn xã hội hoặc môn ngoại ngữ thì điểm thi trung bình thấp hơn, chỉ ở mức 13-15 điểm.

N.HÀ - V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên