01/07/2015 10:34 GMT+7

​Chạy 50km mang thẻ dự thi cho con

TRƯỜNG TRUNG - PHƯƠNG NGUYỄN - HẢI QUÂN - NGỌC TUYỀN - M.G
TRƯỜNG TRUNG - PHƯƠNG NGUYỄN - HẢI QUÂN - NGỌC TUYỀN - M.G

TTO - Đó là phụ huynh bạn Dương Hiển Phước, thí sinh dự thi tại điểm Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, sáng nay 1-7.

Phụ huynh em Dương Hiển Phước hớt hơ hớt hải chay xe máy tới điểm thi công trường đã khép - Ảnh: Trường Trung
Phụ huynh em Dương Hiển Phước hớt hơ hớt hải chay xe máy tới điểm thi công trường đã khép - Ảnh: Trường Trung

Lúc 8g45, phụ huynh này hớt hơ hớt hải chay xe máy tới điểm thi vào rồi nhờ tình nguyện viên hướng dẫn đưa thẻ dự thi vào phòng.

Tuy nhiên do đã đến giờ thi, cổng trường khóa nên không thể mang vào. Phụ huynh này cho biết sáng nay hai cha con chạy từ xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam ra điểm thi lúc 6g30.

Khi ra tới nơi thì Phước phát hiện mình cầm nhầm tập tài liệu không kèm thẻ dự thi. Lúc này phụ huynh phải để con lại trường rồi quay xe về nhà lấy thẻ dự thi cho con.

Do quãng đường từ nhà đến điểm thi hơn 50km nên dù cố gắng phụ huynh này vẫn đến trễ.Theo các tình nguyện, trong trường hợp của Phước có mang theo thẻ chứng minh nên chỉ cần viết giấy cam kết là có thể dự thi.

Nghe vậy phụ huynh này mới thở phào nhẹ nhõm sau buổi sáng chạy xe.

Nhiều thí sinh ở TP.HCM quên giấy tờ

Trong buổi thi đầu tiên, rất nhiều thí sinh quên giấy tờ dự thi như thẻ dự thi, chứng minh nhân dân. Thậm chí có thí sinh còn đến nhầm điểm thi khi.

Nguyễn Trịnh Minh Cương (Trường THPT Thanh Bình, Tân Phú, Đồng Nai) thí sinh dự thi tại địa điểm thi Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) để quên thẻ dự thi cùng CMND ở phòng trọ. Minh Cương phát hiện ra mình để quên thẻ dự thi cùng CMND lúc 7 giờ kém, Cương đã gọi điện cho anh họ đang chở ngoài điểm thi nhờ về phòng trọ lấy giúp.

Tuy nhiên phòng trọ của Cương ở quận Gò Vấp và anh họ Cương di chuyển bằng xe đạp nên đến 7 giờ 50, anh họ Cương mới mang giấy tờ đến được. Ngay lập tức, các tình nguyện viên đã liên hệ với bảo vệ để đưa giấy tờ cho Cương. Theo Lê Đình An, tình nguyện viên mang giấy tờ đến phòng thi, Cương đã gần như bật khóc khi nhận được giấy tờ thi.

Tại cụm thi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, một thí sinh tự do quê ở An Giang (thi tại điểm thi Trường CĐ Công thương TP.HCM) đi xe máy đến điểm thi bị bể lốp xe. Các tình nguyện viên đã hỗ trợ và chở thí sinh này đến địa điểm thi kịp giờ.

Bên cạnh đó, tình trạng thí sinh để quên máy tính bỏ túi, compa, thước kẻ… vẫn còn khá nhiều. Đến 7g15, một số thí sinh vẫn còn hớt hải chạy vào phòng thi. Một số phụ huynh vì sợ con quên tắt điện thoại di động nên đã gọi điện nhắc nhở con mình phải nhớ tắt điện thoại.

Tương tự, tại điểm thi Trường ĐH Sài Gòn, nhiều thí sinh quên máy tính, thước kẻ, bút, compa và cả thẻ dự thi. Một thí sinh đạp xe đến điểm thi tại Trường ĐH Sài Gòn (Q5) nhưng sau đó phát hiện nhầm địa điểm và chạy đến điểm thi đặt tại Trường THPT Nguyên Hữu Thọ (Q7) khi đồng hồ đã gàn 7g.

Sau 7g vẫn có gần 20 thí sinh đến trễ giờ tập trung. Lúc 7g10 thí sinh Thanh Trâm quên thẻ dự thi nên nhờ người nhà mang tới. Có 2 phụ huynh đến đưa thẻ dự thi cho thí sinh sau 7g30. Từ 7g30 đến 8g, có hai  thí sinh đi trễ giờ tập trung nhưng rất may vẫn chưa quá thời gian qui định.

Tình nguyện viên đưa giấy tờ của Cương qua cổng Trường ĐH Bách khoa lúc 7g50 - Ảnh: Phương Nguyễn
Tình nguyện viên đưa giấy tờ của Cương qua cổng Trường ĐH Bách khoa lúc 7g50 - Ảnh: Phương Nguyễn
TRƯỜNG TRUNG - PHƯƠNG NGUYỄN - HẢI QUÂN - NGỌC TUYỀN - M.G
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên