29/03/2015 13:33 GMT+7

Làm rõ vụ nữ sinh lên gối, đánh bạn

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sở Giáo dục Đào tạo Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu trường THPT Nguyễn Trường Tộ xử lý vụ việc nữ sinh lên gối, dùng chổi đánh nam sinh trong lớp học.

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh) - nơi xảy ra sự việc nữ sinh đánh nam sinh trong lớp học - Ảnh: Doãn Hoà
Hình ảnh nữ sinh đánh nam sinh tới tấp trong lớp học - Ảnh: Cắt từ clip

Ngày 29-3, ông Nguyễn Trọng Hoàn - phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết như trên.

Theo ông Hoàn, sau khi nhận được báo cáo văn bản của trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh) về vụ việc clip nữ sinh đánh nam sinh trong lớp, Sở GD-ĐT Nghệ An đã yêu cầu Ban giám hiệu trường mời các học sinh liên quan viết bản tường trình, khẩn trương họp hồi đồng kỷ luật, xét trách nhiệm của giáo viên và cán bộ nhà trường liên đới đến vụ việc.

Sở GD-ĐT Nghệ An cũng yêu cầu nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để giáo dục, răn đe không chỉ các em học sinh liên quan đến việc đánh nhau sáng 27-3, mà còn cả các em học sinh khác.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thầy Trần Anh Tuấn - phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trường Tộ cho biết, sau khi nhận thông tin video clip học sinh của nhà trường đánh nhau được tung lên mạng, nhà trường đã tổ chức họp kiểm điểm tại lớp 10A4 - nơi xảy ra sự việc nữ sinh lên gối, dùng chổi đánh nam sinh.

Nữ sinh đánh bạn tên H.M.D, còn nam sinh bị đánh là H.Đ.M.T; một nữ sinh cùng lớp tên N.T.H.V đã quay sự việc lại bằng điện thoại rồi tung lên mạng.

Sáng 28-3, tại buổi sinh hoạt cuối tuần của lớp 10A4, cả 3 học sinh nói trên đều làm bản tường trình. Ba học sinh này đều biết nhận lỗi và tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo trước hội đồng kỷ luật nhà trường.

Theo nội dung tường trình, tối 26-3, D. có đăng một tấm ảnh lên trang cá nhân. Nam sinh T. bình luận chê “đã xấu còn hay tự sướng”, sau đó hai học sinh có nhắn tin qua lại và thách đố nhau. Đầu giờ học buổi sáng 27-3, nữ sinh D. đến lớp học túm tóc, giật áo, lên gối, thậm chí dùng cả cán chổi đánh tới tấp T. và bị quay clip tung lên mạng.

“Việc học sinh đánh nhau trong lớp học ảnh hưởng đến môi trường giáo dục của nhà trường. Trong tuần tới, hội đồng kỷ luật sẽ họp để xem xét hình thức xử lý. Chúng tôi sẽ kỷ luật cả những học sinh có mặt tại lớp học lúc đó nhưng không can ngăn”, thầy Tuấn khẳng định.

Cô Mạnh Thị Lan Anh - giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4, trường THPT Nguyễn Trường Tộ cho biết, hai học sinh D. và T. là những học sinh ngoan, có hạnh kiểm tốt. Trước đây cả hai vẫn hay trêu đùa nhưng không có mâu thuẫn gì lớn. Phía nhà trường và lớp đã mời phụ huynh hai em đến để phối hợp với nhà trường giáo dục các em, không để tái diễn sự việc tương tự.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên