13/02/2015 11:10 GMT+7

Đình chỉ đào tạo Trường CĐ Kỹ thuật - công nghệ Bách khoa

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Lần đầu tiên Bộ GD-ĐT ra quyết định đình chỉ hoạt động đào tạo đối với một trường trong khối các trường CĐ, ĐH.

Ngày 13-2, trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS.TS Đặng Quang Việt - phó vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD-ĐT cho biết quyết định đình chỉ đào tạo này vừa được Bộ GD-ĐT ban hành sau khi Bộ thành lập một hội đồng trực tiếp đến trường để kiểm tra, xem xét điều kiện thành lập trường theo đúng tinh thần việc thực hiện chính sách pháp luật về thành lập trường, đầu tư và đảm bảo chất lượng đào tạo đối với giáo dục ĐH.

“Thực tế, từ năm 2011, trường đã bị đình chỉ tuyển sinh, nhưng liên tiếp các năm qua vẫn không khắc phục được điều kiện thành lập trường như quy định nên vẫn bị dừng tuyển sinh các năm 2012, 2013, 2014. Do dừng tuyển sinh nên từ năm 2013 đến nay trường không có sinh viên nào.

Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đến kiểm tra tại trường thì tận mắt chứng kiến trường chỉ có hai nhà xưởng. Trong đó, một nhà xưởng đóng thùng ô tô và một nhà xưởng chứa máy móc không hoạt động gì. Khu nhà xưởng này được trường thuê một người làm bảo vệ trông nom với mức lương 3,5 triệu đồng.

Từ kết quả kiểm tra thực tế như vậy, lần đầu tiên Bộ GD-ĐT đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đào tạo của một trường trong khối các trường CĐ, ĐH” - ông Việt nói.

Thời hạn đình chỉ hoạt động đào tạo đối với Trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Bách khoa là hai năm (từ tháng 1-2015 đến tháng 1-2017). Theo ông Việt, sau thời hạn bị đình chỉ hoạt động đào tạo, nếu nhà trường vẫn không khắc phục được các điều kiện hoạt động thì Bộ GD-ĐT sẽ xem xét giải thể trường theo đúng quy định.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên