​Sao lại áp đặt môn tự chọn với học sinh?

MỸ DUNG ghi
MỸ DUNG ghi

TT - Một số phụ huynh Trường THCS Lương Định Của, Q.2 (TP.HCM) cho rằng ban giám hiệu cho học sinh học tiếng Anh với Trung tâm ngoại ngữ AMA nhưng không hề hỏi qua ý kiến phụ huynh nên họ không nắm được giáo trình học, số tiền thu chi...

Ảnh minh họa.

Mỗi tuần, học sinh học hai tiết với người nước ngoài, học phí 200.000 đồng/tháng là quá cao vì các trung tâm Anh ngữ cũng chỉ đóng 120.000 đồng/tháng/học sinh để học với giáo viên nước ngoài.

Việc chọn môn tự chọn là tự do của học sinh và phụ huynh nhưng ban giám hiệu lại áp đặt. Nhiều em chọn môn cờ vua thì không được đáp ứng, môn năng khiếu nhà trường nói thì thực chất chỉ là học võ.

Thầy Nguyễn Phú Phi (hiệu trưởng Trường THCS Lương Định Của) cho biết:

Việc lựa chọn Trung tâm ngoại ngữ AMA thực hiện theo đề án phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh của TP.HCM. Trung tâm ngoại ngữ này là trung tâm có giấy phép nằm trong danh sách thẩm định của Phòng GD-ĐT quận 2 và cũng có uy tín nên ban giám hiệu trường đã ký kết hợp đồng về dạy cho học sinh của trường.

Nói là mỗi học sinh đóng 200.000 đồng/tháng để học với giáo viên nước ngoài nhưng không phải học sinh không có điều kiện đóng thì không được học.

Trường đã đề nghị trung tâm miễn học phí cho 60 em có hoàn cảnh khó khăn để tất cả học sinh đều được học với giáo viên nước ngoài.

Tại Trường THCS Lương Định Của có hai loại môn học tự chọn. Khối 6,7,8 có các môn tự chọn năng khiếu gồm: võ, bóng đá, cầu lông, bóng chuyền, kéo co.

Trước đây có cờ vua nhưng nay không có giáo viên nên trường không thể tổ chức tự chọn môn học này.

Riêng khối 9 thì tự chọn là môn văn, toán, tiếng Anh vì năm học này cần tập trung vào các môn học phục vụ việc ôn thi tốt nghiệp và thi THPT.

Trường không áp đặt học sinh phải đăng ký môn tự chọn nhưng một số môn do không có giáo viên nên không thể đáp ứng yêu cầu của phụ huynh.

Cũng phải nói thêm rằng nếu 80% học sinh trong một lớp cùng chọn môn năng khiếu nào thì số học sinh còn lại cũng phải chọn môn đó bởi không thể “xé lẻ” ra vì không có cả giáo viên dạy lẫn giáo viên quản lý lớp học.

Hiện nay trường có 11 lớp học võ, 3 lớp học bóng đá, 4 lớp học cầu lông, 4 lớp học bóng chuyền và 1 lớp học kéo co.

MỸ DUNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên