Trường học xuống cấp, đe dọa tính mạng HS, giáo viên

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Trường THCS Sơn Hà, huyện vùng cao Quan Sơn (Thanh Hóa) xuống cấp nghiêm trọng, có thể sập bất cứ lúc nào, đe dọa đến tính mạng của hơn 100 học sinh và giáo viên của trường.

Các phòng học của Trường THCS Sơn Hà, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đã xuống cấp nghiêm trọng, có thể sập bất cứ lúc nào- Ảnh: Hà Đồng.
Các phòng học của Trường THCS Sơn Hà, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đã xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh: Hà Đồng.

Sáu phòng học (hai tầng) của Trường THCS Sơn Hà bị nghiêng về phía trước. Tường, nền, móng, trần các phòng học bị bong tróc nham nhở, nứt toác có thể đưa lọt ngón tay vào.

Khi các em học sinh trên tầng hai chạy nhảy, vui đùa thì các phòng ở tầng một rung bần bật, học sinh, giáo viên không dám ở trong phòng này.

Để chống rung, huyện đã lắp thêm mỗi phòng hai cái dầm bằng sắt.

Tường phòng học của Trường THCS Sơn Hà, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đã bị nứt toác- Ảnh: Hà Đồng.
Tường phòng học của Trường THCS Sơn Hà, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đã bị nứt toác- Ảnh: Hà Đồng.

Do trường học này được xây dựng trên lưng chừng đồi, nên mùa mưa nước từ trên ngọn đồi chảy xuống, tràn vào các phòng học ở tầng một, ngập nhiều ngày dẫn đến móng, nền bị lún, mục dần, có nguy cơ sập.

Bên cạnh đó, khu nhà ở của giáo viên cạnh trường cũng xuống cấp nghiêm trọng.

Bà Hứa Thị Thái- hiệu trưởng Trường THCS Sơn Hà cho biết: “Công trình sáu phòng học này được đưa vào sử dụng từ năm học 2002- 2003. Do chất lượng xây dựng công trình không đảm bảo, nên sau khi đưa vào sử dụng được vài năm đã xuống cấp. Những ngày mưa gió, sợ trường có thể sập, nên chúng tôi đành cho học sinh nghỉ học.

Nhà trường đã có tờ trình xin UBND huyện được sửa chữa khu lớp học, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, nhưng đến nay huyện chưa duyệt”.

Bà Lương Thị Ngoan- phó chủ tịch UBND huyện Quan Sơn cho hay:

“Sau khi nhận được tờ trình xin sửa chữa các phòng học và khu nhà ở giáo viên của Trường THCS Sơn Hà, lãnh đạo huyện đã giao cho phòng Giáo dục- đào tạo, phòng Công thương huyện kiểm tra, đánh giá hiện trạng các phòng học tại trường này.

Tuy nhiên, vì là huyện nghèo nên đến nay địa phương chưa có kinh phí để sửa chữa các phòng học của Trường THCS Sơn Hà đang xuống cấp nghiêm trọng...”

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên