​Học sinh lội suối đến trường

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TT - Hơn chục năm qua, hằng ngày hàng trăm học sinh bảy thôn thuộc xã Ba Vinh, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) phải lội qua những con suối rộng khoảng 100m để đến trường.

Học sinh lội qua suối Nước Nẻ đi học - Ảnh: Trần Mai

Các thôn ở xã cũng bị chia cắt bởi ba con suối Nước Nẻ, Nước Lá và Nước Gia. Học sinh ba thôn Gò Ðập, Huy Duôi, Nước Y phải lội qua suối Nước Nẻ để đến trường.

Em Phạm Văn Khải (lớp 2 Trường tiểu học Ba Vinh) nói: “Ngày nào tụi em cũng lội suối nên quen rồi. Có hôm em phải nghỉ học vì nước chảy mạnh, ngã xuống ướt hết sách vở”.

Lo nhất là vào mùa mưa, nước lên nhanh rất nguy hiểm. Ðể an toàn cho học sinh, người dân dùng đá kè ngang suối để các em xác định đường đi, tránh đi phải vào chỗ nước sâu, tập hợp thành nhóm để hỗ trợ nhau nếu gặp sự cố.

“Mùa mưa người lớn trong làng phải cõng con qua suối đến trường. Nước lớn quá thì băng rừng cả chục cây số đường vòng đến trường hoặc nghỉ học” - anh Ðinh Văn Kéo (thôn Gò Ðập) cho biết.

Thầy Phan Văn Thạch, hiệu trưởng Trường tiểu học Ba Vinh, cho biết phần lớn học sinh của trường phải lội suối đến lớp. Mỗi khi có học trò vắng học không phép, nhà trường rất lo lắng. Mùa lũ trường thông báo nghỉ học để đảm bảo an toàn cho các em.

Theo ông Cao Thanh Hải - phó chủ tịch UBND xã Ba Vinh, toàn xã có 13 thôn, trong đó có bảy thôn với hơn 400 hộ bị chia cắt bởi những con suối rộng. Toàn xã chỉ có hai cầu treo đã xuống cấp là Măng Thing và Nước Nẻ, nhưng muốn đi cầu treo phải băng rừng rất xa.

“Toàn xã có khoảng 600 học sinh phải lội suối đến trường. Ngay cả người dân mùa lũ cũng đi lại rất khó khăn. Chính quyền xã rất mong có những cây cầu bắc qua các dòng suối này để người dân và học sinh đỡ khổ” - ông Hải cho biết.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên