30/09/2014 07:51 GMT+7

​Sao lát sân trường bằng gạch trơn?

LƯU TRANG
LƯU TRANG

TT - Trường tiểu học Phan Văn Trị, quận 1, TP.HCM vừa lát lại sân trường bằng một loại gạch trơn bóng, không có độ nhám như loại gạch lát sân thường thấy, rất dễ trơn trượt.

Học sinh Trường tiểu học Phan Văn Trị, quận 1, TP.HCM sau giờ tan trường - Ảnh: L.Trang
Học sinh Trường tiểu học Phan Văn Trị, quận 1, TP.HCM sau giờ tan trường - Ảnh: L.Trang

Một phụ huynh có con học Trường tiểu học Phan Văn Trị, quận 1, TP.HCM phản ảnh: “Năm học mới này nhà trường lát lại sân trường bằng một loại gạch trơn bóng, không có độ nhám như loại gạch lát sân thường thấy, rất dễ trơn trượt, đã có học sinh té ngã phải vào bệnh viện”.

Ghi nhận giờ tan học tại trường này, chúng tôi thấy sân trường (rộng khoảng 320m2) được lát một loại gạch trơn láng, có hoa văn hình thảm cỏ, nhiều học sinh đã tận dụng độ trơn này để chơi trò “trượt” bằng đế giày khi rượt đuổi nhau.

Các phụ huynh khi cho xe vào sân đón con cũng đi rất chậm vì sợ trượt ngã.

Một phụ huynh chờ đón con cho biết mặc dù loại gạch mới này nhìn rất đẹp và dễ vệ sinh nhưng không phù hợp làm sân trường cho lứa tuổi tiểu học vì các em rất hiếu động, dễ té ngã. Nhất là vào những ngày mưa sân trường rất trơn.

Ông Nguyễn Văn Thịnh, hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Đây là công trình được ngân sách đầu tư, nhà trường là đơn vị thụ hưởng nên không được quyết định chọn loại gạch nào. Vừa qua có học sinh bị té ngã là do chạy nhảy trên ghế đá té xuống. Sau khi phụ huynh phản ảnh, nhà trường đang tiến hành tạo độ nhám cho sân trường bằng cách cưa gạch, tạo thêm những đường cắt trên nền gạch để chống trơn trượt”.

Trường Phan Văn Trị được phê duyệt sửa chữa cơ sở vật chất (gồm lát lại sân, sơn phòng học và làm nhà vệ sinh) với tổng kinh phí 2,2 tỉ đồng. Công trình này do Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 1 làm chủ đầu tư, thực hiện trong tháng 7-2014.

LƯU TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên