Học tốt, ngoan sao bị đánh giá điểm rèn luyện trung bình?

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết gần đây nhà trường sử dụng phần mềm chấm điểm rèn luyện online đã khiến rất nhiều sinh viên nhận điểm trung bình.

“Thử nghĩ xem một sinh viên học rất tốt, rất ngoan trong trường và ngoài xã hội không vi phạm bất cứ điều gì nhưng khi ra trường bảng điểm ghi nhận hạnh kiểm trung bình sẽ ra sao? Khi đó chúng tôi sẽ chịu rất nhiều áp lực ngoài xã hội khi đi xin việc với hạnh kiểm trung bình trong tay” - một sinh viên bức xúc.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng - hiệu trưởng nhà trường - cho biết: “Sinh viên ĐH không chỉ học mà phải tham gia tốt các hoạt động phong trào, Đoàn, Hội... Nếu sinh viên chỉ biết học thì điểm rèn luyện bị đánh giá trung bình là tất yếu. Việc đánh giá rèn luyện của sinh viên qua mạng được thực hiện theo đề xuất của Đoàn trường và mới chỉ triển khai thí điểm đầu năm học này."

:Đoàn trường sẽ tập hợp ý kiến góp ý của sinh viên để điều chỉnh phần mềm và sẽ áp dụng chính thức trong học kỳ tới. Điểm rèn luyện này không phải là đánh giá hạnh kiểm. Sinh viên dù học giỏi nhưng điểm rèn luyện kém sẽ không được học bổng mà thôi’ - ông Dũng nói.

 

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên