19/09/2014 13:10 GMT+7

Phụ huynh kéo đến UBND tỉnh phản đối sáp nhập trường

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Sáng 19-9, hàng chục phụ huynh học sinh trường tiểu học Quang Sơn, xã Quang Sơn (huyện Đô Lương) đưa con em đến phòng tiếp dân UBND tỉnh Nghệ An để phản đối việc sáp nhập trường.

Phụ huynh đưa con em đến phòng tiếp dân UBND tỉnh Nghệ An phản đối chủ trương sáp nhập trường - Ảnh: Cảnh Phúc

Phụ huynh đưa con mình đến phòng tiếp dân UBND tỉnh Nghệ An với tấm biển treo trước người “cháu khao khát muốn học”, “mở điểm trường lẻ cho cháu học”…

Hai tuần trôi qua kể từ ngày khai giảng năm học mới, 59 học sinh tại làng Vân Hà vẫn chưa đến trường bởi phụ huynh phản đối việc sáp nhập điểm trường lẻ lên điểm trường chính.

Nhiều phụ huynh bức xúc phản ánh, việc chính quyền địa phương và nhà trường “xóa sổ” điểm trường làng Vân Hà theo chủ trương xây dựng trường chuẩn quốc gia đang đẩy con em mình rơi vào cảnh thất học.

Việc hàng loạt học sinh trường tiểu học xã Quang Sơn không đến trường vì điểm trường lẻ bị đóng cửa bắt đầu xảy ra từ đầu năm học 2013-2014.

Theo lý giải của UBND xã Quang Sơn, UBND huyện Đô Lương và phòng GD-ĐT huyện Đô Lương, điểm trường lẻ tại làng Vân Hà được xây dựng từ lâu, phòng học không được đảm bảo cho việc dạy học.

Bên cạnh đó, việc đưa học sinh từ điểm trường lẻ lên điểm trường chính nằm trong chủ trương chung của tỉnh về sáp nhập trường và kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia của huyện Đô Lương, đề án xây dựng trường chuẩn quốc gia của xã Quang Sơn.

Tuy nhiên, phụ huynh học sinh của 3 khối lớp 1,2,3 tại điểm trường lẻ làng Vân Hà kiên quyết phản đối chủ trương sáp nhập điểm trường lẻ lên điểm trường chính với các lý do như đường sá đi lại khó khăn, nhất là vào mùa mưa lũ; phụ huynh không có thời gian đưa đi đón về vì đường xa, bận mùa màng…

Qua nhiều lần tổ chức đối thoại nhưng giữa phụ huynh và chính quyền xã Quang Sơn, UBND huyện, phòng GD-ĐT Đô Lương vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Một năm học trôi qua, các em học sinh không được đến trường giờ đã lớn quá tuổi so với tuổi thực đi học, trong đó có nhiều trẻ tuổi lên 7 nhưng không biết mặt chữ.

Trong ngày khai giảng năm học mới 2014-2015, làng Vân Hà có 74 học sinh trong độ tuổi đến trường nhưng chỉ có 10 em đến khai giảng, 5 em khác đã chuyển trường, vắng 59 học sinh ở các khối lớp.

Đến 12g20 trưa 19-9, sau buổi đối thoại kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ giữa lãnh đạo tỉnh Nghệ An, huyện Đô Lương và phòng GD-ĐT huyện Đô Lương, các phụ huynh vẫn cương quyết để con em mình đứng “đội nắng” trước trụ sở phòng tiếp dân để yêu cầu giải quyết những kiến nghị về việc giữ điểm trường lẻ làng Vân Hà.

Dự kiến, lúc 15g chiều nay 19-9, tại trụ sở Sở GD-ĐT Nghệ An sẽ diễn ra buổi họp báo thông tin về vụ việc sáp nhập trường tiểu học Quang Sơn (huyện Đô Lương).

Các em học sinh theo cha mẹ đến phòng tiếp dân UBND tỉnh Nghệ An - Ảnh: Cảnh Phúc
Điểm trưởng lẻ làng Vân Hà - Ảnh: Cảnh Phúc
Con đường từ điểm trưởng lẻ lên điểm trường chính mới được tu sửa nhưng vẫn còn lởm chởm sỏi đá - Ảnh: Cảnh Phúc

 

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên