03/09/2014 12:47 GMT+7

​Sai phạm tiền tỉ tại Trường THCS Dân tộc nội trú Ngọc Lặc

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Thanh tra huyện miền núi Ngọc Lặc (Thanh Hóa) vừa tiến hành thanh tra công tác quản lý, thu, chi tài chính và sử dụng các khoản thu đóng góp tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Ngọc Lặc.

Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) - nơi vừa xảy ra nhiều sai phạm - Ảnh: Hà Đồng

Theo kết luận thanh tra, trong những năm qua, tại trường này có nhiều sai phạm trong công tác quản lý, thu, chi tài chính và sử dụng các khoản thu đóng góp của phụ huynh HS.

Nhà trường trừ tiền hỗ trợ của Nhà nước cho HS hàng tháng trái với quy định; thu tiền điện của các hộ dùng chung điện với nhà trường không đúng quy định…

Hiện nay, chủ tịch UBND huyện đang yêu cầu nhà trường nộp số tiền chi học bổng hè và truy lĩnh học bổng hè của HS năm 2013 còn lại là: 129.872.000 đồng vào tài khoản tạm giữ để chờ xử lý theo kết luận của Thanh tra huyện.

Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu ông Phạm Xuân Sinh - hiệu trưởng Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Ngọc Lặc (chủ tài khoản nhà trường) và ông Trịnh Hồng Xuân - kế toán nhà trường phải nộp lại số tiền học bổng của HS, chi ăn cho HS còn thừa trong ba năm (từ năm 2011 đến 2013) là 942.248.870 đồng vào Kho bạc Nhà nước huyện để chờ xử lý.

Bên cạnh đó, chủ tịch UBND huyện còn yêu cầu ông Phạm Xuân Sinh, ông Trịnh Hồng Xuân nộp lại số tiền điện thu với các hộ gia đình, cá nhân sử dụng điện với nhà trường năm 2013 và ba tháng đầu năm 2014 là: 106.292.815 đồng vào tài khoản tạm giữ để chờ xử lý.

Riêng đối với ông Trịnh Hồng Xuân, chủ tịch UBND huyện yêu cầu phải nộp lại toàn bộ số tiền là 691.576.261 đồng, bao gồm: tiền lắp đặt hệ thống thiết bị giáo dục nhà trường, tiền đưa HS đi tham quan, du lịch bằng nguồn ngân sách Nhà nước cấp năm 2011 và 2012; tiền lương, bảo hiểm xã hội chi trả thiếu cho các cán bộ, giáo viên nghỉ thai sản vào Kho bạc Nhà nước huyện để chờ xử lý.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên