05/05/2017 07:33 GMT+7

Lấy đất rừng làm sân golf, chúng tôi thích làm vậy đó!

ĐINH SÀI GÒN
ĐINH SÀI GÒN

TTO - Phu Yen Chaycoi Group (Tập đoàn Chày và cối Phú Yên) hân hoan gởi lời chào đến quý vị và các bạn. Chúng tôi có nhường lại 115 hecta đất rừng phòng hộ cho Công ty New City, san ủi mặt bằng làm sân golf...

Vừa qua, chúng tôi có nhường lại 115 hecta đất rừng phòng hộ trồng dương liễu (phi lao) bảo vệ TP Tuy Hòa cho Công ty New City, Hàn Quốc san ủi mặt bằng làm sân golf.

Công việc san ủi đang diễn ra tốt đẹp, rừng đã bị chặt láng te; chúng tôi cũng đã có bằng khen tặng công ty này trong việc giải phóng nhanh mặt bằng. Mọi việc đang ngon cơm thì anh em báo chí lên tiếng hỏi tại sao chúng tôi bán rừng phòng hộ...

Tập đoàn xin trả lời: Chúng tôi làm nhanh và tích cực như vậy là do đã học tập kinh nghiệm phá rừng phòng hộ ven biển ở TP Đà Nẵng! TP Đà Nẵng cho phá rừng dương liễu phòng hộ kéo dài hàng chục cây số từ biển Non Nước đến vịnh Sơn Trà, lấy đất bờ biển xây nên nhà hàng, khách sạn uy nghi hiện đại.

Cơn bão Nari ngày 14-10-2013 đổ vào Đà Nẵng, làm sập nhiều nhà dân ở hai quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà mà quý vị lãnh đạo ngoài đó có sao đâu. Ai biểu dân làm nhà không chắc chắn, không hoành tráng như khách sạn nhà hàng xây mới nên nhà sập?

Theo gương Đà Nẵng, chúng tôi cũng phải hiện đại hóa, tân tiến hóa một bước thật nhanh cho TP Tuy Hòa.

Từ mấy chục năm qua, TP này có một rừng dương liễu phòng hộ ven biển. Lợi dụng bóng mát rừng dương này, nhân dân đã thả bò vào nuôi, một số người dựng lều tạm buôn bán hai món mực hấp và mực nướng, một số tình nhân đã rủ nhau vào đó hun hít.

Duy trì rừng dương liễu ấy tính ra chẳng lợi lộc gì vì mùa xuân, mùa hè và đầu mùa thu căn bản là không có bão vào.

Chính vì vậy, chúng tôi mạnh dạn bán 115 hecta cho Công ty New City san ủi làm sân golf, mong TP Tuy Hòa sớm trở thành hiện đại, tân tiến mà chưa báo cáo lên trung ương và cũng chưa có bảng đánh giá tác động môi trường. Chúng tôi thích làm vậy đó.

Trên thế giới này, không có nơi nào mướt rượt và văn minh như sân golf. Những bãi cỏ xanh êm đềm như giấc mộng, những ngọn đồi thấp với những đường cong mềm mại uốn lượn nhẹ nhàng và khêu gợi, những vũng nước trong phản chiếu ánh mây trời phiêu lãng, những lỗ golf hiện ra hấp dẫn hơn bất kỳ một thứ lỗ nào... Tất cả hình ảnh đó đã cuốn hút tâm hồn chúng tôi.

Chúng tôi sẽ cải tạo sân bay một tí, đuổi hết những con bò ăn cỏ ra khỏi sân bay, lấy đường băng an toàn cho ông Tây bà đầm từ bốn phương bay máy bay nhỏ Cesna sang đây chơi golf. Chúng tôi sẽ xây dựng khách sạn năm sao, nhà hàng năm sao tận tình phục vụ bạn bè quốc tế. 

Rừng dương liễu phòng hộ có thể bị phá hủy nhưng gió bão mạnh đến đâu cũng không thể thổi bay cỏ trong sân golf được. Bà con tỉnh Phú Yên không có tiền và không được phép vào chơi trong sân golf nhưng cũng có thể ở nhà coi... tivi, theo dõi những trận golf đỉnh cao.

Không còn chỗ nuôi bò thì bà con nuôi thỏ, không còn chỗ che lều bán mực nướng thì bà con bán kẹo mút ở nhà, không còn chỗ hun hít thì thanh niên thiếu nữ có thể vào nhà nghỉ...

Bà con nào mất nhà mất cửa trong phạm vi giải tỏa sân golf thì có thể về quê sinh sống hoặc đợi chúng tôi xây nhà lầu năm, bảy tầng cho mà ở. Bán đất rừng phòng hộ xây sân golf có làm chết ai đâu mà sợ dữ vậy không biết? 

Nói tóm lại, chúng ta chỉ sợ không có đất rừng phòng hộ trồng dương liễu để bán cho người ta làm sân golf chứ không sợ người ta mua đất làm sân golf sẽ làm mất rừng phòng hộ trồng dương liễu.

Bà con nào lỡ rơi vào nghịch cảnh mất đất sản xuất, thiếu ăn thì hãy làm đơn ra phường để chúng tôi nghiên cứu và hỗ trợ. Ý nghĩa của chương trình xóa đói giảm nghèo là vậy đó.

ĐINH SÀI GÒN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục