11/12/2014 06:00 GMT+7

Tiêu điểm: Muốn đổi việc, cần vượt lên sức ì

ĐẶNG TƯƠI - TRÀ MY
ĐẶNG TƯƠI - TRÀ MY

TTO - Chia sẻ của Võ Thoại Dung trên TTO về "công thức phát minh” để tự tìm việc cho mình đã nhận được sự quan tâm của nhiều bạn đọc.

Ảnh minh họa: thinkstock

Anh Phạm Trần Thanh Duy, một người được biết đến với rất nhiều vai trò như giáo viên, ca sĩ, nhân viên truyền thông, MC… và gần đây nhất là diễn viên trong bộ phim Đập cánh giữa không trung, cho biết điều quan trọng là lắng nghe trái tìm mình muốn gì và theo đuổi điều mình đam mê.

>> Anh Phạm Trần Thanh Duy 

Hình ảnh của Thanh Duy trong phim Đập cánh giữa không trung

Thanh Duy từng là giáo viên tiếng Anh của một trung tâm nổi tiếng ở TP.HCM. Sau cuộc thi Vietnam Idol, Thanh Duy đã trở thành ca sĩ rất được yêu mến. Ngoài đi hát, Thanh Duy còn làm nhân viên truyền thông.

Mới đây, Thanh Duy đã tạm nghỉ để tham gia bộ phim của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp ở Hà Nội. “Với tôi, sự mạo hiểm rất thú vị nhưng phải cân nhắc và có sự chuẩn bị thật kỹ về nhiều mặt trước khi quyết định dấn thân, làm theo trái tim mình mách bảo”, Thanh Duy nói.

>> Anh Phạm Trần Thanh Duy 

Một bạn đọc chia sẻ với TTO về hướng ra cho những bạn trẻ đang cảm thấy thiếu sự sáng tạo trong một công việc mình đã gắn bó khá lâu dài. “Bạn nên tự bứt mình ra khỏi công việc đó một thời gian ngắn bằng cách đi du lịch, tự làm mới bản thân mình và khi trở về, năng lượng từ những chuyến đi sẽ tiếp thêm lửa cho sự sáng tạo”.

Bên cạnh đó, bạn Như Linh (nhân viên bán hàng một công ty chuyên về cho thuê căn hộ cao cấp) cho biết đến một lứa tuổi nào đó thì ai cũng cần sự ổn định, và nếu công việc đang làm đáp ứng được khoảng 80% niềm mong đợi của bản thân thì cũng không nên thay đổi theo hướng đổi việc. Thay vào đó là tìm một công việc tay trái, một niềm vui mới từ một lĩnh vực khác mà mình có thể làm song song với công việc hiện tại.

“Nhiều bạn bè của mình vẫn làm hai công việc cùng lúc, một việc vừa đủ đam mê để nuôi sống bản thân, một việc để tìm sự thú vị, thư giãn và chút ít thu nhập để tích lũy nhiều hơn. Có người mở shop bán túi xách, bán giày, có người cuối tuần ở nhà làm bánh bán, có bạn mở lớp dạy nấu ăn tại gia…”, Như Linh kể.

Chăm tích lũy kỹ năng để sẵn sàng thay đổi

Cô bạn Võ Thoại Dung đúc kết lại kinh nghiệm của mình rằng: “Không có việc gì quá khó nếu mình chịu khó, luyện tập và rèn giũa kiên trì. Việc gì cũng vậy, cứ chịu khó là sẽ ló cái khôn ra hết!”.

Võ Thoại Dung: "Không có việc gì quá khó nếu mình chịu khó, luyện tập và rèn giũa kiên trì."

Đồng tình với quan điểm này, anh Cao Toàn (28 tuổi, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho rằng điều quan trọng khi muốn tìm được một công việc ưng ý chính là sự chăm chỉ và cố gắng hết mình, không ngại khó, ngại khổ.

Bắt đầu công việc dựng bài thời trang cho các tạp chí tuổi teen và sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm, hiện tại Cao Toàn đang là stylist của một công ty chuyên về thời trang ở Việt Nam.

Anh Toàn chia sẻ:

>> Anh Cao Toàn

Trong khi đó, anh Phạm Trần Thanh Duy cho biết mình đặc biệt chú trọng đến những kỹ năng mềm.

“Kỹ năng mềm có thể là giao tiếp, đàm phán, bán hàng, giải quyết khủng hoảng, sắp xếp thời gian…  giúp hoàn thiện hơn từng ngày khi tiếp xúc với nhiều người khi đi làm”, Thanh Duy nói.

>> Anh Phạm Trần Thanh Duy 

Đặng Nhật Ánh hiện là phó giám đốc Công ty TNHH dịch vụ United Golf 

Cùng góc nhìn như anh Phạm Trần Thanh Duy, bạn Đặng Nhật Ánh, cựu sinh viên Trường ĐHKHXH&NV và hiện là phó giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ United Golf, cho rằng muốn có một công việc tốt hơn, một tương lai khác hơn so với những gì mình đã nghĩ thì cần phải biết cách xây dựng các mối quan hệ xung quanh.

“Theo tôi, các mối quan hệ thực chất là tài sản lớn nhất mà mỗi người có được”, Nhật Ánh bày tỏ.

>> Chị Đặng Nhật Ánh 

Xây dựng tốt các mối quan hệ sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc -   Ảnh minh họa: từ myopera

Theo bạn Nhật Ánh, ngoài việc xây dựng mạng lưới các mối quan hệ tốt, một kỹ năng cần có nữa là tìm kiếm, xử lý thông tin trong thế giới ngồn ngộn kiến thức hiện nay.

>> Chị Đặng Nhật Ánh 

Ở góc độ nhà tuyển dụng, Đặng Nhật Ánh cho biết mình đánh giá cao thái độ cầu thị, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả và tinh thần tự chịu trách nhiệm của các ứng viên.

>> Chị Đặng Nhật Ánh 

Chiến thắng sức ì

Chia sẻ về vấn đề sức ì của một bộ phận giới trẻ khi đã đi làm khá nhiều năm, Th.S Đào Lê Hòa An, phó giám đốc Trung tâm đào tạo kỹ năng sống và chăm sóc tinh thần Ý Tưởng Việt, cho rằng:

>> Th.S Đào Lê Hòa An

“Chúng ta nên tích lũy dần những điều kiện cần và đủ của công việc mà chúng ta đam mê để khi có cơ hội chúng ta sẽ sẵn sàng tiếp nhận công việc mới và hoàn thành thật tốt”, ông Đào Lê Hòa An nói.

>> Th.S Đào Lê Hòa An 

ĐẶNG TƯƠI - TRÀ MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên