27/02/2017 12:30 GMT+7

Chẳng lẽ không sửa được!

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Một người đi du lịch Việt Nam vừa trở về nước đã tìm gặp lại bạn bè để chia sẻ cảm giác trải nghiệm. “Món ăn ngon, cảnh đẹp, đó là vùng đất mà chúng ta còn phải trở lại khám phá” - ông khách nói.

Nhưng bạn của vị khách nọ cất tiếng: “Ông nói chưa hết. Nơi đó họ chạy xe lên cả lề đường, lao vào người đi bộ băng ngang vạch kẻ tại ngã tư. Va quẹt nhau thì cự cãi, chẳng có luật lệ gì cả...”.

Vị du khách vừa rời Việt Nam cắt ngang hỏi: “Ông đến Việt Nam lâu chưa?”. “Cũng vài năm rồi” - người bạn đáp. “Giờ khác lắm rồi” - vị du khách nói đầy vẻ am hiểu. Rồi ông này làm một hơi: “Chẳng còn bày biện hàng quán ra vỉa hè.

Lâu lâu cũng có người dắt xe máy ngang vỉa hè để vào nhà, gặp người đi bộ họ liền dừng lại nhường đường rồi luôn miệng - xin lỗi, xin lỗi.

Khi tôi băng qua ngã tư, lúc đầu cũng sợ lắm, nhưng từ xa bác tài xế taxi đã chạy chậm và dừng lại, người đi bộ thư thả rảo bước qua đường”...

“Ông có nhầm không? Đi lại hỗn loạn, bất chấp luật giao thông, tôi từng là nạn nhân của những pha mạo hiểm bất đắc dĩ ấy mà...” - người bạn của du khách nói.

Không để bạn mình ấm ức kéo dài, vị du khách này nói: “Đó là kết quả của đợt chấn chỉnh lấy lại vỉa hè, lời kêu gọi hình thành văn hóa giao thông của mọi nhà, mọi giới”.

Rồi ông vỗ vai người bạn: “Nói vui thôi, đó chỉ là ước mong của người dân nước Việt, có thể năm sau mình trở lại, cảnh trật tự ngăn nắp đó là sự thật, nhưng cũng có thể chẳng bao giờ.

Tôi luôn cầu mong những cảnh mạo hiểm mà ông từng bất đắc dĩ phải trải qua không còn tái diễn nữa, thói xấu mà, chẳng lẽ không sửa được”.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên