25/02/2017 08:58 GMT+7

​Cho thời gian để người chiếm vỉa hè thu xếp

L.PHAN - T.ĐỨC - Q.KHẢI
L.PHAN - T.ĐỨC - Q.KHẢI

TTO - Ông Nguyễn Ngọc Tường, phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP, nhìn nhận việc mua bán, kinh doanh trên vỉa hè trở thành một nếp từ rất lâu nhưng vì trật tự văn minh đô thị không thể không xử lý vấn đề này.

Quán nhậu trên đường Trường Sa, Q.3 lấn chiếm vỉa hè - Ảnh: H.THUẬN
Quán nhậu trên đường Trường Sa, Q.3 lấn chiếm vỉa hè - Ảnh: H.THUẬN

Không thể chỉ có Q.1 ra quân chấn chỉnh mà các quận khác cũng phải đồng loạt thực hiện, không chỉ dừng lại ở những tuyến đường kiểu mẫu mà hầu hết các tuyến đường.

Ông Tường cũng nhìn nhận việc xử lý kiên quyết vấn đề này chắc chắn sẽ đụng chạm, xung đột lợi ích của nhiều người nhưng không thể không làm.

Giải pháp cho vấn đề này là các quận huyện sẽ đồng loạt ra quân, nhắc nhở tuyên truyền trong thời gian 1-3 tháng, đồng thời tổ chức khảo sát những tuyến đường rộng trên 3m kẻ vạch sơn cho phép người dân có thể sử dụng một phần trong vạch sơn này, nếu trường hợp vượt ra sẽ xử lý kiên quyết.

“Trong thời gian 1-3 tháng để những người buôn bán lấn chiếm tự thu xếp, sửa chữa, cải tạo mặt bằng. Sau khoảng thời gian trên, trường hợp nào vi phạm thì xử lý kiên quyết, vi phạm nhiều lần áp dụng biện pháp tăng nặng, có như vậy việc xử lý hợp tình hợp lý hơn.

Còn trường hợp sau khi quận ra quân lập lại trật tự lòng lề đường cụ thể thế nào rồi thì giao lại cho phường đó chịu trách nhiệm giữ gìn, nếu để tình trạng lấn chiếm thì người đứng đầu địa phương đó tự thôi việc hoặc áp dụng biện pháp cách chức” - ông Tường nhấn mạnh và cho biết sẽ đề xuất cụ thể với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trong cuộc họp về xử lý trật tự lòng lề đường với 24 quận huyện trong tuần tới.

L.PHAN - T.ĐỨC - Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên