23/08/2017 16:31 GMT+7

Cấp nước sạch phải thực chất, không chạy theo chỉ tiêu

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Ông Trần Vĩnh Tuyến - phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh như vậy tại buổi họp nghe báo cáo tình hình thực hiện chỉ tiêu đảm bảo nước sạch cho 100% hộ dân trên địa bàn TP ngày 23-8.

Theo báo cáo của các đơn vị, đến cuối năm 2016, đã có 100% người dân được tiếp cận và sử dụng nước sạch bằng nhiều giải pháp: lắp đồng hồ, bồn nước, thiết bị lọc nước hộ gia đình.

Tuy nhiên theo các đơn vị cung cấp nước, tại một số quận, huyện nội ngoại thành hiện nay tỷ lệ người dân được gắn đồng hồ nhưng không sử dụng rất lớn.

Đặc biệt theo ông Trương Khắc Hoành, Tổng giám đốc Công ty cổ phần hạ tầng nước Sài Gòn (SII), trong số hơn 65.000 đồng hồ được gắn đến nay chỉ có khoảng 40% sử dụng.

“Việc này khiến nhà đầu tư rất ngại phải đầu tư mở rộng mạng lưới cấp nước tiếp theo”, ông Hoành cho biết.

Ông Tuyến cho rằng thời gian qua, một số quận huyện đã công bố 100% người dân sử dụng nước sạch nhưng thực tế những con số báo cáo vênh nhau.

Ông Tuyến yêu cầu công tác cấp nước sạch cho các hộ dân phải thực chất, không chỉ vì chạy theo chỉ tiêu.

Để có cơ sở tuyên truyền thuyết phục cho người dân chuyển từ nước ngầm sang nước máy, ông Tuyến yêu cầu Sở Y tế phải phân tích kỹ chất lượng nước ngầm để khuyến cáo cụ thể cho người dân.

Ông Tuyến còn yêu cầu chủ tịch, bí thư 24 quận huyện phải chịu trách nhiệm, sâu sát trong các giải pháp cấp nước cho người dân.

"Sắp tới UBND TP sẽ tổ chức đoàn kiểm tra thực tế tình hình cung cấp sử dụng nước sạch tại các quận, huyện”, ông Tuyến cho hay.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên