22/08/2017 19:55 GMT+7

Hà Nội đề xuất giải thể 41 ban chỉ đạo

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Tại phiên họp tập thể UBND TP Hà Nội tháng 8-2017 diễn ra sáng 22-8, Văn phòng UBND TP đã đề xuất lãnh đạo TP chấp thuận phương án giải thể 41 ban chỉ đạo không còn phù hợp.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp - Ảnh: KHÁNH KIÊN
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp - Ảnh: KHÁNH KIÊN

Ngoài ra, sẽ kiện toàn các ban chỉ đạo theo hướng sáp nhập các ban chỉ đạo có nội dung trùng lặp, chung cơ quan thường trực, chỉ giữ lại những ban chỉ đạo mà trung ương quy định phải thành lập.

Cụ thể, phương án đề xuất giữ nguyên 40 ban chỉ đạo, sáp nhập 27 ban thành 8 ban, giải thể 41 ban chỉ đạo. Như vậy bộ máy các ban chỉ đạo của Hà Nội giảm từ 108 xuống còn 48 ban.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu Văn phòng UBND TP ghi nhận các ý kiến đề xuất và tiếp tục rà soát, xác định nhiệm vụ của các ban chỉ đạo. Từ đó, xây dựng quy chế hoạt động, chế độ thông tin báo cáo cụ thể của từng ban chỉ đạo.

“Các vấn đề về điện thì chung một ban chỉ đạo, giáo dục cũng thế, rồi kinh tế gom hết vào một ban, giao một người chuyên trách một mảng như cổ phần hóa” - ông Chung nói.

Ông Nguyễn Đức Chung nhận định việc gom các ban chỉ đạo lại vừa giúp giảm tải cho các sở vừa nâng cao hiệu quả công tác cho các đơn vị.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên