07/08/2017 18:19 GMT+7

Cô gái ngoại quốc xinh xắn ra thiền giữa phố để xin tiền

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Cô gái ngoại quốc ngồi thiền và xin tiền độ nhật trên phố ở thị trấn Dương Đông (Phú Quốc). Cô nhất quyết không khai danh tính với công an địa phương.

Cô gái ngoại quốc ngồi thiền tại ngã ba Trần Phú - Mạc Cửu ở thị trấn Dương Đông (Phú Quốc) - Ảnh: H.TRUNG

Khoảng 15h45 ngày 7-8, một cô gái ngoại quốc đã đi trên đường Trần Phú, hướng từ khu phố 9 đến khu phố 3 ở thị trấn Dương Đông (Phú Quốc), đến ngã ba Trần Phú - Mạc Cửu thì dừng lại và ngồi xuống đường thiền để... xin tiền.

Cô gái này để trước mặt một chiếc nồi, phía dưới chiếc nồi là một tờ giấy có in dòng chữ tiếng Việt  “Thiền để được may mắn. Cần tiền”.

Nhiều người dân đi ngang đã cho tiền cô gái, có người báo tin cho công an địa phương. Hai công an thị trấn Dương Đông đã đến để tìm hiểu vụ việc, tuy nhiên, cô gái chỉ cung cấp những thông tin mơ hồ.

Theo lời cô gái ngoại quốc này, cô đến Việt Nam đã được 3 tháng cùng một người bạn, và đến Phú Quốc mới chỉ một tuần nay. Cô và bạn không thuê khách sạn hay nhà nghỉ để ở mà tự dựng lều để trú qua đêm. Khi hỏi về cha mẹ và người thân, cô gái này đều lắc đầu.

Đến hơn 16h30 ngày 7-8, công an thị trấn Dương Đông đã phải đưa cô về cơ quan để tiếp tục tìm hiểu thông tin và tìm cách giúp đỡ.

Trong thời gian gần đây, chính quyền Thái Lan đã thực thi một số biện pháp nghiêm khắc để ngăn chặn người nước ngoài du lịch vào Thái Lan và sống vất vưởng bằng cách xin tiền trên đường phố.
Cô gái ngoại quốc đang ngồi thiền tại ngã ba Trần Phú – Mạc Cửu - Ảnh: H.TRUNG
Nhiều người dân đã cho tiền cô gái và báo tin cho công an địa phương - Ảnh: H.TRUNG
HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên