02/08/2017 08:49 GMT+7

​Bà Hồ Thị Kim Thoa gửi đơn xin thôi việc

 N.AN
N.AN

TTO - Nguồn tin của Tuổi Trẻ Online tại Bộ Công Thương xác nhận bà Hồ Thị Kim Thoa, thứ trưởng Bộ Công thương, đã gửi đơn xin thôi việc tới lãnh đạo bộ. Hiện bà Thoa đang xin nghỉ phép kể từ ngày 1-8.

Bà Hồ Thị Kim Thoa đã có đơn xin thôi việc - ẢNH: tư liệu Tuổi trẻ

Được biết, mọi công việc do bà Thoa phụ trách sẽ được tạm thời giao cho thứ trưởng Đỗ Thắng Hải.

Theo quy định, bà Thoa là cán bộ cấp Ban Bí thư quản lý nên quyền quyết định cho bà Thoa nghỉ việc sẽ thuộc thẩm quyền của cấp cao hơn quyết định.

Liên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương đối với thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Bộ Công thương cho biết mới tiếp nhận kết luận thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo đó, Bộ khẳng định Ban cán sự đảng Bộ Công Thương chưa nhận được kết luận và chỉ đạo chính thức của Ủy ban Kiểm tra trung ương.

“Sau khi nhận được kết luận, căn cứ ý kiến chỉ đạo cụ thể của Ủy ban Kiểm tra trung ương và cơ quan cấp trên, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương sẽ tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc”, Bộ Công Thương khẳng định.

Trước đó, như thông tin của Tuổi trẻ, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã ra thông cáo kết luận cuộc họp diễn ra từ ngày 25 đến 27-7-2017, trong đó, Uỷ ban Kiểm tra trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật với bà Hồ Thị Kim Thoa do các vi phạm, khuyết điểm của bà Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ 1/2004-5/2010).

Nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa là nghiêm trọng, căn cứ các quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Uỷ ban Kiểm tra trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với bà Hồ Thị Kim Thoa, đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Hồ Thị Kim Thoa.

N.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên