29/07/2017 17:48 GMT+7

Cháy xưởng bánh: Công nhân làm trong kín, không kịp thoát

DANH TRỌNG - TUẤN PHÙNG - QUỲNH LIÊN
DANH TRỌNG - TUẤN PHÙNG - QUỲNH LIÊN

TTO - Theo người may mắn thoát chết Nguyễn Duy Tiến, do làm việc trong phòng máy lạnh kín, các công nhân không hay biết xưởng bánh đang cháy. Đến khi lửa tràn vào thì quá muộn, họ không có đường thoát.

Do ngọn lửa quá lớn nên đã có 8 người chết và 2 người bị thương trong đám cháy - Ảnh: DANH TRỌNG
Do ngọn lửa quá lớn nên đã có 8 người chết và 2 người bị thương trong đám cháy - Ảnh: DANH TRỌNG

Chiều 29-7, Huyện ủy Hoài Đức đã có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy Hà Nội về vụ cháy nhà xưởng tại huyện làm 8 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Theo báo cáo, vụ cháy xảy ra lúc 10h30 sáng nay tại xưởng sản xuất bánh kem có diện tích khoảng 170m2 do ông Trần Văn Được (quê tại huyện Phúc Thọ) là chủ của xưởng.

Xưởng bánh kem này được ông Được thuê đất tại thôn Chiền, xã Đức Thượng để sản xuất. Bao quanh xưởng được bịt kín bằng tôn, xưởng nằm trên mặt đường quốc lộ 32.

Huyện ủy Hoài Đức cho biết, ngay sau vụ cháy đã điều động công an huyện, ban chỉ huy quân sự, cảnh sát phòng cháy chữa cháy… dập lửa và cứu nạn nhân, đến 12h đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Đến 13h30, có 2 nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện huyện Đan Phượng, 8 người khác tử vong.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho hay đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ của Phòng PC45 và PC54 về hiện trường, phối hợp với Cảnh sát PCCC và các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Bắt đầu nhận dạng thi thể nạn nhân

Tại thời điểm đám cháy bùng lên, hàng chục công nhân vẫn đang làm việc và bị mắc kẹt trong đám cháy. 

Theo lãnh đạo Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội, kết quả kiểm tra hiện trường ban đầu đã xác định có 8 người chết trong vụ cháy này, 2 công nhân bị bỏng hiện đang được cấp cứu. 

Đến 18h chiều 29-8, cơ quan chức năng bắt đầu tổ chức cho người thân nhận dạng thi thể các nạn nhân tại Nhà tang lễ Cầu Giấy.

Nạn nhân đầu tiên được người nhà nhận dạng là Nguyễn Văn Sơn, sinh năm 1998 ở thôn Phú Long, xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội

Bà Nguyễn Thị Chiến bác ruột Sơn cho biết chủ xưởng bánh là người họ hàng cùng xã với Sơn. Sơn đã đi làm tại xưởng được 2 năm.

Sơn được nhận dạng sớm vì quần áo và tóc còn nguyên vẹn do chạy vào nhà tắm tránh lửa. Trong khi đó, nhiều người chưa được nhận dạng do thi thể bị cháy biến dạng, ám đầy khói đen.

Bà Chiến cho biết phần lớn người thiệt mạng đều ở xã Long Xuyên.

Các công nhân làm trong phòng lạnh, không thoát ra kịp
 

Hai công nhân bị bỏng trong đám cháy hiện đang được cấp cứu - Ảnh: Quỳnh Liên
Hai công nhân bị bỏng trong đám cháy hiện đang được cấp cứu - Ảnh: Quỳnh Liên

Từ lúc vào cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia, Nguyễn Duy Tiến và Nguyễn Văn Tiến Anh - hai công nhân may mắn thoát chết trong đám cháy vẫn đang được các bác sĩ tích cực cấp cứu trong phòng cách ly, hạn chế thấp nhất sự có mặt của người ngoài.

Bà Kiều Thị Duyên, mẹ của Duy Tiến cho biết Tiến đã tỉnh táo nhưng còn rất mệt. Những lúc tỉnh táo, Tiến lại kêu đau rát ở những chỗ  bỏng.

Theo lời Tiến kể với mẹ, lúc xảy ra đám cháy Tiến cùng nhiều thợ đang làm bánh ở trong phòng kín, có điều hòa, qua nhiều lớp cửa kính mới ra đến ngoài cửa chính nên không thấy dấu hiệu gì khi đám cháy mới bắt đầu.

Chỉ đến khi ngọn lửa tràn vào, mọi người mới biết nhưng lửa cháy to quá không kịp trở tay mà cũng không có lối thoát nào khác. Một số người khác do hoảng hốt chạy vào nhà vệ sinh, sau đó được biết là tử nạn.

Bà Duyên kể bà có hỏi Tiến vì sao có một thợ cùng làm bánh và chủ nhà vẫn an toàn, Tiến nói là do cậu đó ở ngay gần bên ngoài nên khi cháy chạy luôn ra cửa thoát nạn còn vợ chồng chủ hiệu bánh lúc đó đi ăn sáng nên không làm sao.

QUỲNH LIÊN

Người nhà được cho vào nhận dạng các nạn nhân - Ảnh: Tuấn Phùng
Người nhà được cho vào nhận dạng các nạn nhân - Ảnh: TUẤN PHÙNG
Người nhà được cho vào nhận dạng các nạn nhân - Ảnh: Tuấn Phùng
Hầu hết thi thể các nạn nhân đều cháy đen, biến dạng - Ảnh: TUẤN PHÙNG
DANH TRỌNG - TUẤN PHÙNG - QUỲNH LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên