28/07/2017 16:45 GMT+7

'Nghệ sĩ đường phố' đất Cảng tử vong vì tai nạn giao thông

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Nhiều người dân Hải Phòng bàng hoàng phát hiện cụ ông tử vong sau khi bị xe container cán phải chính là "nghệ sĩ đường phố" Đỗ Bá Lý (82 tuổi), người thường kéo đàn violin trên nhiều tuyến phố của thành phố Cảng.

Chiếc xe container gây tai nạn giao thông - Ảnh: Tiến Thắng
Chiếc xe container gây tai nạn giao thông - Ảnh: Tiến Thắng

Vụ việc xảy ra vào trưa 28-7, trước cửa nhà số 203, đường Nguyễn Văn Linh (gần cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm) thuộc phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Theo người dân gần khu vực, trước đó vẫn như thường lệ, ông Lý ra khu vực ngã tư Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm (gần siêu thị Big C) để kéo vĩ cầm. Trưa cùng ngày, một người chở xe ôm đến đón ông về nhà ăn cơm.

Trên đường trở về, khi đi đến đoạn 203 Nguyễn Bỉnh Khiêm thì xe ôm bất ngờ bị xe container chạy cùng chiều từ phía sau tông phải. Bánh xe container cán qua người ông Lý khiến nạn nhân tử vong tại chỗ, riêng người chở xe ôm bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu sau đó.

Được biết, ông Lý là người nghệ sĩ già yếu có cuộc sống khó khăn. Lâu nay ông sống với người vợ bệnh tật trong một gian nhà trọ nằm trên đường Đại học Dân Lập, TP Hải Phòng.

Thời kỳ bao cấp, ông từng là nhạc công trong đoàn cải lương Hải Dương. Người vợ đầu mất vì bệnh tim, để lại cho ông 3 người con nhỏ. Đến năm 1979, ông lấy bà Lý Thị Hải, nguyên là công nhân Xí nghiệp mì sợi Hải Phòng.

Năm 2013, bà Hải đi bán rau tại chợ Con không may bị tai nạn gãy chân và đau ốm liên miên từ đó. Để trang trải cuộc sống và giúp người vợ chữa bệnh, ông Lý thường mang sáo ra thổi và mang đàn violon ra ngoài chợ hoặc các ngã tư kéo. Những người hảo tâm qua đường thường giúp ông ít tiền để sinh sống.

Tiếng sáo, tiếng đàn của ông có mặt tại các cung đường, ngã tư của TP Hải Phòng nên nhiều người dân trìu mến gọi ông là "nghệ sĩ đường phố" của thành phố Cảng.

Khi còn sống, ông Lý thường mang cây đàn Violin ra các ngã tư để kéo - Ảnh: CTV
Khi còn sống, ông Lý thường mang đàn violin ra các ngã tư để kéo - Ảnh: CTV
Khi còn sống, ông Lý thường mang cây đàn Violin ra các ngã tư để kéo - Ảnh: CTV
Ông Lý kéo đàn bên đường - Ảnh: CTV
TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên