16/07/2017 13:49 GMT+7

Nửa đêm cắt điện, nước vì cư dân không đóng tiền

 LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Cho rằng chủ đầu tư còn chưa xong một số hạng mục, một số hộ dân mua nhà tại dự án Capital Garden ở Hà Nội phản đối chưa đóng tiền và bị cắt điện nước giữa đêm.

Cư dân tụ tập căng băng rôn phản đối chủ đầu tư cắt điện, nước - Ảnh: CTV
Cư dân tụ tập căng băng rôn phản đối chủ đầu tư cắt điện, nước - Ảnh: CTV

Bức xúc với việc làm này của chủ đầu tư là Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô (Thuộc Tập đoàn Kinh đô TCI), hàng chục cư dân sinh sống tại chung cư dân đã đồng loạt tập trung, căng băng rôn tại sảnh tòa nhà để phản đối.

Ngoài ra các cư dân cũng cho rằng chủ đầu tư có hàng loạt vi phạm như chưa hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy, chưa kiểm định an toàn với thang máy, các hạng mục phòng sinh hoạt cộng đồng, quầy lễ tân chưa thi công xong…

Theo anh V.T., cư dân tại tòa nhà, hiện chủ đầu tư chưa bàn giao hệ thống điện lực cho quận Đống Đa, chưa xuất hóa đơn cho các hộ dân nên một số hộ chưa đồng ý đóng tiền điện, nước.

Ông Lê Văn Hùng, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô, cho biết hiện tòa nhà đã có hơn 200 hộ dân vào nhận nhà sinh sống.

Tuy nhiên hiện nay còn khoảng 60 hộ dân không đồng ý đóng phí dịch vụ tòa nhà, tiền gửi xe vì cho rằng chủ đầu tư thu cao.

“Khi ký hợp đồng mua bán mọi người đều đồng ý với các điều khoản nhưng hiện nay thì lại phản đối”, ông Hùng phân trần.

Ông Hùng thừa nhận, đơn vị quản lý tòa nhà đã cưỡng chế cắt điện, nước đối với 5 hộ bởi những hộ này từ tháng 1-2017 chưa hề đóng phí dịch vụ lẫn tiền điện, nước cho ban quản lý.

Về các hạng mục thang máy, ông Hùng cho rằng chủ đầu tư lắp thang máy chất lượng cao của Nhật Bản và đã được kiểm định an toàn.

Riêng về phê duyệt phòng cháy chữa cháy, ông Hùng cho hay do tốc độ thi công của nhà thầu chậm nên có một vài hạng mục nhỏ đang hoàn thiện, trong tháng 7 này sẽ phê duyệt phòng cháy chữa cháy cho toàn bộ công trình.

“Đúng là chủ đầu tư có một vài khiếm khuyết và rất nhiều người dân ủng hộ cho chúng tôi đã khắc phục gần xong, còn số ít đang trong quá trình hoàn thiện dần. Tuy nhiên chỉ có số ít hộ là không hợp tác gây khó khăn cho chủ đầu tư, họ còn đỗ xe cản trở lưu thông của các cư dân khác, thậm chí còn đổ keo dán sắt vào các nút bấm làm hư hại thang máy và nguy hiểm cho người dân của tòa nhà”, ông Hùng phân trần.

Cập nhật đến sáng 16-7, đã có một hộ đóng tiền điện nước nên đã được phía công ty Kinh Đô cấp lại điện nước, chỉ còn 4 hộ vẫn chưa hợp tác với ban quản lý nên vẫn chưa được cấp lại điện, nước.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Sở xây dựng Hà Nội cho biết cơ sở pháp lý trong việc tranh chấp của chủ đầu tư và cư dân là tranh chấp dân sự, được thể hiện rõ thông qua hợp đồng mua bán giữa hai bên.

“Nếu chủ đầu tư không thực hiện những cam kết như trong hợp đồng thì người mua có thể kiện ra tòa án để yêu cầu chủ đầu tư tuân thủ, thậm chí đền bù thiệt hại nếu có do những vi phạm hợp đồng này gây ra. Cơ quan quản lý nhà nước chỉ tham gia xử lý những vi phạm về trật tự  xây dựng và các vi phạm pháp luật khác của chủ đầu tư ”, vị này nói.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên