14/07/2017 18:53 GMT+7

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: 'Không chủ trương ngăn báo chí dự sơ kết'

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO -  Về việc phóng viên được “mời” ra khỏi hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, ông Trần Hồng Hà, bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường khẳng định lãnh đạo bộ không chủ trương ngăn báo chí tham dự.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà - Ảnh: Việt Dũng
Bộ trưởng Trần Hồng Hà - Ảnh: Việt Dũng

Chiều 14-7, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hà cho biết trước khi tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, Vụ Thi đua Khen thưởng có báo cáo về việc mời báo chí tham dự đưa tin.

“Khi đó lãnh đạo bộ cho ý kiến hội nghị lần này tổ chức một ngày, họp để chấn chỉnh công việc nên không chủ động mời báo chí.

Còn phóng viên chuyên trách theo ngành tài nguyên môi trường đến đưa tin thì vẫn dự bình thường, không hề có chủ trương không cho báo chí dự hội nghị sơ kết” - ông Hà nói.

Ông Hà cũng khẳng định việc Vụ Thi đua Khen thưởng nói với báo chí họp nội bộ nên báo chí không dự là không đúng, là hiểu sai ý của lãnh đạo bộ.

“Tổ chức sơ kết công việc từng lĩnh vực là việc vẫn làm hàng tháng, đến khi sơ kết 6 tháng mà anh em báo chí theo lĩnh vực tài nguyên môi trường đến tuyên truyền cho thì tốt quá, tại sao lại hạn chế không cho dự” - ông Hà nói.

Ông Hà cũng cho rằng đáng ra khi phóng viên các báo đến dự, ngay khi có vướng mắc có thể nhắn tin hay gọi điện cho ông.

“Đây là sự hiểu nhầm chứ quan điểm của Bộ là cởi mở với báo chí, không có chủ trương nào ngăn báo chí dự sơ kết 6 tháng.

Còn nếu cả các báo hay cơ quan TTXVN đến cũng không được dự thì chắc chắn sau đây tôi sẽ chỉ đạo rút kinh nghiệm, xử lý để không lặp lại những chuyện này” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Trước đó, sáng 14-7, phóng viên nhiều báo, đài đã đến Bộ Tài nguyên - Môi trường để đưa tin về hội nghị tổng kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của ngành nhưng đều được “mời” ra ngoài với lý do đây là cuộc họp nội bộ.

Khi phóng viên của TTXVN nêu ý kiến vì sao hội nghị sơ kết công tác 6 tháng, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của ngành tài nguyên - môi trường lại trở thành cuộc họp nội bộ, lãnh đạo Vụ Thi đua khen thưởng chỉ nói năm nay có chủ trương như vậy và mong thông cảm.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên