14/07/2017 11:27 GMT+7

Bộ TN-MT không cho báo chí dự hội nghị sơ kết 6 tháng

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Bộ Tài nguyên-Môi trường đã chuyển hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 trở thành phiên họp “kín”.

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 của Bộ TN-MT trở thành phiên họp nội bộ, không cho báo chí tham dự - Ảnh: XUÂN LONG
Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của Bộ Tài nguyên - Môi trường trở thành phiên họp nội bộ, không cho báo chí tham dự - Ảnh: XUÂN LONG

Chỉ có báo Tài nguyên và Môi trường dự đưa tin, phóng viên các cơ quan báo đài khác không được tham dự.

Sáng 14-7, rất nhiều phóng viên báo đài đã đến Bộ Tài nguyên - Môi trường để đưa tin về hội nghị tổng kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của ngành nhưng đều được “mời” ra ngoài với lý do đây là cuộc họp nội bộ.

Có rất nhiều những thay đổi trong tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng năm 2017 của Bộ Tài nguyên - Môi trường.

Đầu tiên là trước khi hội nghị diễn ra, khác mọi năm, năm nay Bộ Tài nguyên - Môi trường không gửi giấy mời báo chí tham dự cuộc này.

Dù vậy, nhiều phóng viên báo đài vẫn tới hội nghị với mong muốn thông tin về hoạt động của ngành tài nguyên môi trường, những vụ việc nổi cộm của ngành nhưng những phóng viên vào hội trường đều được lãnh đạo Vụ Thi đua Khen thưởng mời ra với lý do là “hội nghị nội bộ”.

Khi phóng viên của TTXVN nêu ý kiến vì sao hội nghị sơ kết công tác 6 tháng, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của ngành tài nguyên - môi trường lại trở thành cuộc họp nội bộ, lãnh đạo Vụ Thi đua khen thưởng chỉ nói năm nay có chủ trương như vậy và mong thông cảm.

Nhiều phóng viên chia sẻ, ngoài việc thông tin về hoạt động của ngành, cuộc sơ kết 6 tháng năm nay của Bộ Tài nguyên - Môi trường còn là cơ hội để lãnh đạo các Tổng cục, Bộ giải đáp về hàng loạt vụ việc, vấn đề nóng bỏng thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường khiến người dân lo lắng, chuyên gia quan ngại về môi trường, về sinh thái biển sau chuyện bộ cấp phép cho nhấn chìm gần 1 triệu tấn bùn thải ở Vĩnh Tân, Bình Thuận.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục