28/06/2017 11:36 GMT+7

Bộ Công an: Nhà báo Duy Phong từng nhận 200 triệu của giám đốc Sở

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Theo Bộ Công an nhà báo Duy Phong, trưởng ban bạn đọc Báo điện tử giáo dục Việt Nam bị bắt khi nhận tiền vẫn thuộc thẩm quyền điều tra của Công an TP Yên Bái, Bộ sẽ chỉ đạo, giám sát để đảm bảo điều tra khách quan.

Ông Đỗ Kim Tuyển trả lời báo chí tại buổi họp báo - Ảnh: Danh Trọng

Ngày 28-6, Văn phòng Bộ Công an tổ chức họp báo thông tin tình hình kết quả công tác Công an 6 tháng đầu năm.

Tại buổi họp báo, nhiều PV quan tâm và đặt câu hỏi về việc dư luận đang thắc mắc có hay không chuyện Công an TP Yên Bái gài bẫy để bắt nhà báo và quan điểm của Bộ Công an như nào khi Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đề nghị rút vụ việc lên Bộ để điều tra?

Ông Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, cho biết đã nhận được báo cáo về vụ việc từ Công an TP Yên Bái.

Theo tài liệu điều tra, trước khi nhà báo Duy Phong bị bắt quả tang nhận 50 triệu của một doanh nghiệp thì ngày 16-6, ông Phong đã lên Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng, giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Yên Bái.

Trong cuộc gặp này ông Phong đã cung cấp một số thông tin vi phạm liên quan đến ông Sáng và yêu cầu chuyển 200 triệu để bỏ qua những sai phạm này. Thời điểm đó ông Sáng không đủ tiền nên chuyển trước 100 triệu đồng, buổi chiều ông Sáng tiếp tục chuyển cho ông Phong 100 triệu đồng nữa.

Cũng theo báo cáo của Công an Yên Bái gửi Bộ Công an, từ các thông tin nắm được, ngày 22-6 cơ quan Công an đã bắt quả tang nhà báo Duy Phong đang nhận 50 triệu của một doanh nghiệp. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhà báo Duy Phong để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến hành vi đưa tiền của ông Sáng, trung tướng Đỗ Kim Tuyến cho biết cơ quan công an đang tập trung điều tra làm rõ và không thể trả lời khi chưa có kết luận.

“Sau khi có kết quả điều tra nếu đủ căn cứ việc đưa hối lộ thì xử lý. Vụ án mới bắt đầu, cơ quan công an cần thời gian để điều tra khách quan”, ông Tuyến nói.

Về kiến nghị của Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Tuyến cho biết vụ án thuộc thẩm quyền điều tra của Công an TP Yên Bái. Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chức năng thực hiện việc giám sát quá trình điều tra để đảm bảo quá trình điều tra khách quan đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến thông tin về khu biệt phủ nghi là của ông Đặng Trần Chiêu, giám đốc Công an tỉnh Yên Bái được thông tin trên báo chí thời gian qua, trung tướng Nguyễn Văn Lưu, chánh thanh tra Bộ Công an, cho biết đã nắm được thông tin này qua báo chí.

“Tới đây chúng tôi sẽ nắm lại tình hình về kê khai tài sản và căn cứ vào luật thanh tra nếu đủ căn cứ thì sẽ tiến hành thanh tra và làm rõ và thông tin công khai trên báo chí”, ông Lưu khẳng định.

 

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nhà báo Yên Bái