08/06/2017 08:50 GMT+7

Lấy sân golf để mở rộng sân bay, Tân Sơn Nhất sẽ bớt quá tải

V.TRƯỜNG - H.ĐIỆP
V.TRƯỜNG - H.ĐIỆP

TTO - Nếu lấy lại được đất sân golf thì sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được mở rộng thêm 157ha, có thể tăng công suất, giảm ngập, máy bay đậu được qua đêm, tăng thu ngân sách...

Giao thông quanh sân bay Tân Sơn Nhất - như đường Hoàng Văn Thụ - thường xuyên trong tình trạng kẹt cứng - Ảnh: HỮU KHOA

Ở VN mới có sân golf trong sân bay!

TSKH Nguyễn Đăng Diệp, nguyên là cán bộ không quân, cho biết ông đã đi rất nhiều nước trên thế giới, nhưng chưa thấy ở đâu cho làm sân golf trong sân bay như ở VN. TP.HCM là một siêu đô thị, được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”, nên phải có sân bay quốc tế lớn.

Ông Diệp phân tích nếu lấy lại được đất sân golf thì sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được mở rộng thêm 157ha.

Khi đó sẽ có các lợi ích như: tăng công suất khai thác sân bay lên 30-40%; sân bay không bị ngập như vừa qua; máy bay đậu qua đêm không phải bay xuống sân bay Cần Thơ hay đi nước khác rất tốn kém cho các hãng hàng không; tăng thu ngân sách.

Trong đó, quan trọng hàng đầu là giải quyết được tình trạng quá tải sân bay Tân Sơn Nhất...

Ý kiến này được trung tá Lê Trọng Sành (nguyên cục phó Cục Tác chiến Quân chủng Phòng không - không quân và nguyên là trưởng phòng quản lý bay sân bay Tân Sơn Nhất) tán thành.

Ông Sành chỉ thẳng sân golf là nguyên nhân chính khiến sân bay Tân Sơn Nhất bị kẹt từ trên trời xuống đất như hiện nay và bị ngập nặng mỗi khi mưa lớn.

Ông dẫn kết quả nghiên cứu của các chuyên gia để khẳng định nếu lấy 157ha sân golf để làm nhà ga sân bay quốc tế 15 triệu hành khách/năm và chỗ đỗ máy bay, đồng thời mở đường từ nhà ga ra đường Trường Chinh và Quang Trung, đường Trường Sơn sẽ không bị kẹt cứng như bây giờ.

Đường vào sân golf Tân Sơn Nhất rộng thênh thang - Ảnh: HỮU KHOA

Cần chuyển lại đất cho sân bay

Trung tá Lê Trọng Sành cho biết suốt 6 năm nay ông liên tục phát biểu tại các cuộc tiếp xúc cử tri và gửi kiến nghị thu hồi đất sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất mà không có kết quả. Lần này, ông Sành đề nghị các vị đại biểu Quốc hội tổng hợp ý kiến của cử tri để báo cáo với Quốc hội.

Đại biểu Quốc hội - thiếu tướng Nguyễn Văn Chương, chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP.HCM - trong phản hồi các ý kiến cử tri Q.Tân Bình vừa qua đã công nhận kiến nghị của cử tri đề nghị thu hồi sân golf nhằm mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất ông đã nghe đến... thuộc lòng.

Dư luận, báo chí cũng phản ánh nhiều năm nay rồi. Vì vậy, với tư cách là người dân và là đại biểu Quốc hội, ông Chương bày tỏ quan điểm phải trả lại đất sân golf cho sân bay Tân Sơn Nhất.

“Không thể có sân golf trong sân bay!” - ông Chương nói.

Ông Chương cũng nhắc lại một bài viết trên báo Tuổi Trẻ dẫn ý kiến của Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Thành Trung nói trước năm 1975 chính quyền Sài Gòn cũ đã có dự kiến mở rộng hành lang sân bay hoặc đưa nhà ga lên phía bắc.

Vậy bây giờ chỉ cần bỏ sân golf và xây dựng nhà ga, đường băng sẽ giải quyết tình trạng quá tải ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Cho rằng “không phải Quốc hội và Chính phủ không biết, nhưng mà vấn đề giải quyết lúc nào, vào thời điểm nào mà thôi", ông Chương nói thẳng thắn, "muốn làm được việc này phải kiên trì, phải có nhiều tiếng nói mới được”.

“Tôi bày tỏ quan điểm là phải trả lại vị trí đó cho sân bay Tân Sơn Nhất, không thể có sân golf trong sân bay!” - đại biểu Quốc hội, thiếu tướng Nguyễn Văn Chương nói.

V.TRƯỜNG - H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên