31/05/2017 08:24 GMT+7

​Thủ tướng tiếp Đại diện thương mại, Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ

LÊ KIÊN (Từ Washington D.C)
LÊ KIÊN (Từ Washington D.C)

TTO - Sáng 31-5 (giờ Việt Nam), tại thủ đô Washington D.C., Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Sonny Perdue.  

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ Sonny Perdue - Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ Sonny Perdue - Ảnh: TTXVN

Tại cuộc gặp với hai quan chức trên, Thủ tướng nhấn mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước tiếp tục là trọng tâm và động lực của quan hệ song phương, đóng góp vào tăng trưởng và tạo việc làm của cả hai nước.

Thủ tướng cũng khẳng định Việt Nam hết sức coi trọng hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư với Hoa Kỳ và sẵn sàng trao đổi các biện pháp tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai nước trên cơ sở cùng có lợi. Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh - đầu tư, tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp Hoa Kỳ làm ăn với Việt Nam.

Đại diện thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Nông nghiệp Hoa Kỳ Sonny Perdue nhất trí cho rằng nền kinh tế hai nước bổ trợ cho nhau, phía Hoa Kỳ rất quan tâm tới thị trường Việt Nam và hoan nghênh việc Việt Nam tăng cường nhập khẩu từ Hoa Kỳ, mong muốn hai bên hợp tác thúc đẩy quan hệ thương mại, nhất là trong lĩnh vực nông sản, thủy - hải sản.

Cùng ngày, cũng ở Washington D.C, phát biểu tại Tọa đàm với các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Hoa Kỳ và Tiệc chào mừng do Phòng Thương mại Hoa Kỳ (USCC) và Hội đồng Doanh nghiệp Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) đồng chủ trì, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh doanh nghiệp Hoa Kỳ lựa chọn đến với Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định Việt Nam tiếp tục quyết tâm đổi mới, hội nhập quốc tế và thực thi những biện pháp theo tiêu chuẩn thương mại công bằng, và Việt Nam luôn coi thành công của doanh nghiệp Hoa Kỳ là thành công của Việt Nam.

Thủ tướng cũng lắng nghe, ghi nhận và trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp Hoa Kỳ về nhiều vấn đề mà các doanh nghiệp quan tâm.

Các doanh nghiệp Hoa Kỳ khẳng định ủng hộ thúc đẩy quan hệ giữa hai nước và đánh giá cao các chính sách của Chính phủ Việt Nam đã tạo sân chơi công bằng, lành mạnh cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hoa Kỳ kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam; hoan nghênh việc lãnh đạo hai nước tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc, khẳng định ủng hộ mạnh mẽ và sẽ tích cực hỗ trợ nhằm đảm bảo cho thành công của năm APEC 2017 tại Việt Nam.

LÊ KIÊN (Từ Washington D.C)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên