30/03/2017 18:34 GMT+7

Quảng Nam nói ​Bộ Giao thông vận tải chưa tiếp thu

 LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Đó là ý kiến phía tỉnh Quảng Nam tại buổi làm việc với đoàn giám sát của ủy ban thường vụ Quốc hội về các dự án đầu tư, khai thác các công trình giao thông theo hình thức BOT.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại buổi làm việc - Ảnh: LÊ TRUNG
Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại buổi làm việc - Ảnh: LÊ TRUNG

Ông Nguyễn Bá Nghĩa - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Quảng Nam - cho biết trên địa bàn tỉnh có 2 dự án giao thông BOT do Bộ Giao thông vận tải quyết định đầu tư.

Đó là dự án thành phần 1 mở rộng quốc lộ 1 qua tỉnh đoạn km947-987 (do công ty cổ phần xây dựng công trình 545 làm chủ đầu tư) và thành phần 2 đoạn km987-1027 (Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5).

Theo ông Nghĩa, một số ý kiến của tỉnh chưa được Bộ tiếp thu, nhất là quy mô đầu tư dự án thành phần 1 chỉ có 2 làn xe ô tô, không có làn cho xe mô tô và thô sơ khiến đường chật hẹp, không đảm bảo an toàn giao thông.

“Về việc thu phí, tỉnh có ý kiến góp ý đề xuất giảm mức thu nhưng không được các Bộ liên quan chấp thuận.

Địa phương cũng đã kiến nghị nhiều lần, Bộ Giao thông vận tải đã có ý kiến chỉ đạo nhà đầu tư bổ sung các đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại các ngã ba, ngã tư thường xảy ra tai nạn nhưng nhà đầu tư không thực hiện. Nhà đầu tư không hoàn trả các biển báo xe buýt, nhà chờ xe buýt” ông Nghĩa nói.

Dự án mở rộng quốc lộ 1 qua Quảng Nam thành phần 1 đoạn huyện Thăng Bình rất nhỏ hẹp, không có làn xe mô tô, thô sơ, lề đường, người dân phải đi dưới lòng đường. Lãnh đạo tỉnh này kiến nghị mở rộng nhưng không được chấp thuận - Ảnh: LÊ TRUNG
Quốc lộ 1 đoạn huyện Thăng Bình rất nhỏ hẹp, không có làn xe mô tô, thô sơ, lề đường, người dân phải đi dưới lòng đường. Lãnh đạo tỉnh này kiến nghị mở rộng nhưng không được chấp thuận - Ảnh: LÊ TRUNG

Ngoài ra theo ông Nghĩa, hiện nay các công trình BOT mới đưa vào sử dụng nhưng đã xuất hiện nhiều hư hỏng gây mất an toàn giao thông.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cho biết những kiến nghị của tỉnh trong buổi làm việc, thay mặt Bộ ông nhận trách nhiệm. Đó là những đơn vị trực thuộc của Bộ không nghiêm túc thực hiện những kết luận của lãnh đạo Bộ.

Tuần tới sẽ giao Tổng cục đường bộ Việt Nam làm việc trực tiếp Sở Giao thông vận tải. Những tồn tại bất cập về an toàn giao thông, chất lượng công trình sẽ tập trung xử lý từng việc một, có kế hoạch cụ thể để báo cáo Bộ. 

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên