18/03/2017 17:38 GMT+7

Yêu cầu xử lý nghiêm 'cát tặc' trên địa bàn Đồng Nai

H.M
H.M

TTO - Sáng 18-3, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ  Trương Hòa Bình tiếp tục lưu ý các bộ ngành về tình trạng khai thác cát trái phép trên sông.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình làm việc tại Đồng Nai vào sáng 18-3
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc tại Đồng Nai sáng 18-3

Ông Bình nói: “Bộ Giao thông vận tải cấp phép, địa phương cấp phép cho nạo vét tận thu rồi buông lỏng quản lý nên phải tạm ngưng và kiểm soát cho tốt. Dùng vòi rồng hút cát thì sông nào chịu nổi”.

Nhắc đến vụ chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh kêu cứu cát tặc đến Thủ tướng Chính phủ, ông Trương Hòa Bình nói người đứng đầu tỉnh phải hiểu có cái gì đó “mới nói có người chống lưng”.

Vì vậy Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài nguyên - môi trường phối hợp điều tra ai đứng sau lưng "cát tặc" và có tổ chức tội phạm không. Đồng thời, bộ ngành và tỉnh Đồng Nai lưu ý phải kiểm soát các công trình trái phép trên sông và bảo vệ môi trường nước sông Đồng Nai, Thị Vải.

Đánh giá tình hình kinh tế của Đồng Nai, Phó thủ tướng biểu dương tỉnh Đồng Nai nỗ lực phát triển kinh tế, đóng góp rất lớn cho ngân sách nhà nước, thu hút đầu tư nước ngoài và tạo công ăn việc làm cho người lao động…

Tuy nhiên, ông cũng yêu cầu tỉnh xử lý dứt điểm vụ phân bón Thuận Phong vì “các bộ ngành đã kết luận là phân bón giả”. Giải quyết các vụ khiếu nại, khiếu kiện còn tồn đọng và tiếp tục cải cách hành chính để phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp.

Về tình hình an ninh trật tự, ông Trương Hòa Bình yêu cầu các lực lượng bảo vệ pháp luật tập trung đấu tranh phòng chống các băng nhóm tội phạm ma túy, xã hội đen, tham nhũng và nâng cao chất lượng điều tra xét xử, không để bỏ lọt tội phạm và không để xảy ra oan sai.

Tỉnh cần chú trọng xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và chỉ ưu tiên tiếp nhận các dòng công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Đối với an toàn giao thông, Đồng Nai phải xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải, xe dù, bến cóc và không để xảy ra điểm đen về tai nạn giao thông…

Trước đó, tại buổi làm việc, UBND tỉnh Đồng Nai đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, bố trí trước cho Đồng Nai 1.000 tỉ đồng để thực hiện giải phóng mặt bằng thi công khu tái định cư cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Kiến nghị Chính phủ có chính sách ưu đãi về đất đai, thuế để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xây dựng chung cư cho công nhân thuê…

H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên