08/03/2017 20:05 GMT+7

Lập 4 đoàn kiểm tra khắc phục sự cố môi trường biển miền Trung

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu thành lập ngay bốn đoàn kiểm tra đến các địa phương tại cuộc họp Ban chỉ đạo khắc phục sự cố môi trường bốn tỉnh miền Trung ngày 8-3.

Ngày 8-3, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, đã chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo để nghe báo cáo tình hình. Ông yêu cầu thành lập ngay bốn đoàn kiểm tra đến các địa phương.

Theo đó, nghe báo cáo tình hình, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình - trưởng Ban chỉ đạo khắc phục sự cố môi trường bốn tỉnh miền Trung - chỉ đạo ngay sau cuộc họp này, Ban Chỉ đạo sẽ thành lập bốn đoàn kiểm tra, thanh tra việc bồi thường thiệt hại môi trường biển tại bốn tỉnh miền Trung.

Các địa phương cũng thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra nhằm giải quyết các vướng mắc, ghi nhận ý kiến của địa phương và nhân dân để có biện pháp tháo gỡ kịp thời.

Yêu cầu các địa phương sớm hoàn thành chi trả tiền tạm cấp đợt hai, tiếp tục điều kiểm ngư để giám sát, vận động người dân không khai thác hải sản tầng đáy ở vùng biển 20 hải lý trở vào từ bờ biển Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế. Bộ Công thương tiếp tục chủ trì xử lý hải sản tồn kho.

Chính phủ kiên quyết xử lý không để xảy ra gian dối, tiêu cực, tham nhũng trong quá trình bồi thường, hỗ trợ thiệt hại. Đồng thời, các địa phương cũng phải bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đặc biệt, Phó thủ tướng lưu ý tiếp tục các biện pháp giám sát công ty Formosa thực hiện đúng các cam kết, có trách nhiệm xã hội với bà con trên địa bàn. Chỉ khi nào bảo đảm an toàn tuyệt đối về môi trường mới cho xả thải.

Cơ quan chức năng theo dõi chặt chẽ các hiện tượng về môi trường để có giải pháp khắc phục, không để lo lắng trong nhân dân.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên