08/03/2017 16:20 GMT+7

​Làm rõ việc doanh nghiệp tặng xe cho Nghệ An

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Ông Lê Đức Cường, chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, cho rằng Cienco 4 tặng xe ôtô trị giá hơn 2,7 tỉ đồng cho tỉnh Nghệ An là để phục vụ công tác chung.

Chiếc xe Toyota Land Cruiser 4.7 VX trị giá hơn 2,7 tỉ đồng được Cienco 4 tặng cho Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An - Ảnh: Trà Phương
Chiếc xe Toyota Land Cruiser 4.7 VX trị giá hơn 2,7 tỉ đồng được Cienco 4 tặng cho Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An - Ảnh: Trà Phương

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Đức Cường xác nhận thông tin có hai doanh nghiệp tặng xe ôtô cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An.

“Trong sáng 8-3, chúng tôi đã có báo cáo gửi thường trực Tỉnh ủy về việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng xe ôtô do doanh nghiệp tặng sau khi có thông tin báo chí phản ảnh để có hướng xử lý, chỉ đạo”, ông Cường nói.

Trước đó, ngày 7-1-2015, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đề nghị được tặng xe ôtô phục vụ công tác của văn phòng UBND tỉnh.

Cùng ngày, văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đề nghị Cienco 4 tặng xe ôtô loại 2 cầu, 7 chỗ để có điều kiện phương tiện phục vụ lãnh đạo tỉnh đi công tác và chỉ đạo thường xuyên các địa phương tính đặc thù tại các huyện miền Tây Nghệ An, đối ngoại với nước bạn Lào.

Sau đó, Cienco 4 tặng chiếc xe ôtô hiệu Toyota Land Cruiser 4.7 VX trị giá hơn 2,7 tỉ đồng cho văn phòng UBND tỉnh Nghệ An.

“Việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng xe của Cienco 4 đều đúng các thủ tục pháp lý và hiện chiếc xe được sử dụng chung cho văn phòng ủy ban chứ không phải bố trí theo chức danh”, ông Lê Đức Cường nói.

Theo ông Cường, thời gian qua Cienco 4 có nhiều đóng góp trong việc phát triển kinh tế hạ tầng, làm công tác từ thiện xã hội cho tỉnh và việc doanh nghiệp này tặng xe cho tỉnh là tự nguyện, xuất phát từ tấm lòng hướng về quê hương chứ không có điều kiện gì với tỉnh.

Ông Cường cho biết thêm, cùng thời điểm Cienco 4 tặng xe cho văn phòng UBND tỉnh, cũng có một doanh nghiệp tặng xe Toyota Land Cruiser cho văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An.

Trả lời câu hỏi liệu tỉnh có trả lại xe cho doanh nghiệp như Đà Nẵng, Cà Mau hay không, ông Cường cho hay văn phòng UBND tỉnh sẽ rà soát, báo cáo về việc doanh nghiệp nào tặng, tặng với mục đích gì, việc quản lý, sử dụng thế nào… gửi Thường trực tỉnh ủy xin ý kiến chỉ đạo.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên