26/02/2017 10:58 GMT+7

Cả nhà chết thảm trong vụ cháy sau tiệc sinh nhật con trai

 BÁ SƠN - ĐÌNH TRỌNG - XUÂN AN
BÁ SƠN - ĐÌNH TRỌNG - XUÂN AN

TTO - Vừa được tổ chức sinh nhật 9 tuổi được vài giờ, bé trai cùng cả gia đình gồm 4 người tử vong trong đám cháy rạng sáng 26-2 để lại nỗi đau khôn nguôi.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy sáng 26-2 - Ảnh: Tuấn Duy
Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy sáng 26-2 - Ảnh: Tuấn Duy

Đến sáng 26-2, cả khu phố gần hiện trường vụ hỏa hoạn đau lòng tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương vẫn còn xôn xao, ai cũng xót xa trước sự mất mát quá lớn của gia đình nạn nhân.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ Công an đã cử lực lượng tới hiện trường phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ để làm rõ vụ việc.

Bị nạn sau tiệc sinh nhật

Có mặt tại hiện trường từ sáng sớm, cô Võ Thúy Phượng - cô giáo của bé Hồ Gia Bảo, 9 tuổi, học sinh Trường tiểu học Phú Hòa Một - thất thần nhìn vào cổng nhà nơi học trò của mình tử vong.

“Tôi nghe tin bàng hoàng quá, nên vừa biết tin là vội vàng tới đây những vẫn không ngờ điều đau lòng này có thể xảy ra” - cô Phượng chia sẻ và cho biết Bảo là học sinh ngoan ngoãn và học giỏi. 

Bà Vũ Thị Sang (62 tuổi, hàng xóm) cũng không khỏi bùi ngùi. Bà Sang nói đêm xảy ra vụ hỏa hoạn, bà cùng chồng và mọi người lao tới ứng cứu nhưng các nạn nhân đã không qua khỏi.

Bà Sang cho biết chỉ cách vài tiếng trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, bố mẹ bé Bảo tổ chức sinh nhật 9 tuổi cho bé.

“Thường ngày nhìn tụi trẻ chạy nhảy ngoài hẻm cùng lũ bạn, vậy mà... Thương quá mấy đứa nhỏ”, bà nói.

Đau lòng nhất có lẽ là ông Hai (tên thường gọi, anh trai của nạn nhân Hồ Hồng Diệp) khi ông ở sát vách mà không cứu được và phải chứng kiến sự mất mát của cả gia đình người em.

Vừa ôm đống quần áo của người thân, ông Hai vừa nuốt nước mắt vừa kể nghe tiếng kêu cứu của các em, ông chạy lại đã thấy lửa bùng lên khắp căn nhà. Khi mọi người phá cửa vào được bên trong thì mọi việc đã muộn, cả bốn nạn nhân đều tử vong.

Anh trai gia đình nạn nhân (bên trái) ngậm ngùi thu dọn đồ dùng trong căn nhà bị cháy - Ảnh: Đình Trọng
Anh trai gia đình nạn nhân (bên trái) ngậm ngùi thu dọn đồ dùng trong căn nhà bị cháy - Ảnh: Đình Trọng

Khóa cửa bằng khóa số

Hai căn nhà nạn nhân Diệp và người anh có chung cổng vào, nhưng khi vào trong thì còn một khoảng sân rồi mới tới hai căn nhà. Hai căn nhà này tuy xây chung vách nhưng có cửa ra vào riêng. Mỗi căn có bề rộng khoảng 4m.

Theo các nhân chứng, việc ứng cứu cho các nạn nhân gặp khó khăn do căn nhà chỉ có cửa ra vào duy nhất ở phía trước, nhưng cửa lại bị khóa trong bằng khóa có mã số. Nhà này có gác xép nhưng không có cửa hậu.

Ông Vương Văn Giang (60 tuổi, hàng xóm) cho biết khi xảy ra vụ việc khoảng 1h, cả nhà ông đang ngủ thì nghe tiếng động mạnh. Ban đầu nghĩ gia đình hàng xóm cãi vã. Nhưng ít phút sau, tiếp tục thấy mùi khét, rồi nghe tiếng người tri hô cháy cháy.

Mở cửa ra thì thấy lửa đang bùng lên trên gác lửng nhà đối diện, ngay lập tức ông Giang cùng hàng xóm đập cửa kính dội nước vào dập lửa, nhưng vẫn không thể vào bên trong.

Đồ đạc trong căn nhà bị cháy rụi - Ảnh: Tuấn Duy
Đồ đạc trong căn nhà bị cháy rụi - Ảnh: Tuấn Duy

Người dân phải dùng búa tạ đập, khoảng 15 phút sau mới bung được cửa vào thì cả 4 người trong gia đình đã tử vong. Trong đó, thi thể cháu gái 3 tuổi nằm ngay cửa ra vào, chị Yến và cháu Bảo ở gần phòng ngủ. Còn thi thể anh Diệp bị cháy sém nằm ở cầu thang.

Cũng theo hàng xóm, gia đình anh Diệp chuyển về đây sống được 4 năm, hai vợ chồng sống hòa đồng, được hàng xóm quý mến. Thường ngày anh Diệp đi làm ở công ty, còn chị Yến nhận vật liệu về lắp ráp cần câu cá bán lại cho các cửa hàng kinh doanh.

Bước đầu, qua thu thập chứng cứ tại hiện trường, cơ quan điều tra nhận thấy có dấu hiệu của việc chập điện tại căn nhà bị cháy.

Hỗ trợ 58 triệu đồng cho gia đình nạn nhân

 

Theo ông Nguyễn Văn Đông - chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một - trước mất mát quá lớn của gia đình nạn nhân, bên cạnh việc phối hợp khẩn trương làm rõ vụ việc, chính quyền địa phương cũng đã có những hỗ trợ ban đầu cho gia đình.

Tổng số tiền hỗ trợ bước đầu là 58 triệu đồng, trong đó UBND tỉnh Bình Dương hỗ trợ 30 triệu đồng, UBND TP Thủ Dầu Một 20 triệu đồng, UBND phường Phú Hòa 8 triệu đồng.

Ngay trong ngày 26-2, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cử người về quê Vĩnh Long thăm hỏi gia đình các nạn nhân. Hiện thi thể các nạn nhân đã được chuyển về nhà xác Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương chờ đưa về quê lo hậu sự.

BÁ SƠN - ĐÌNH TRỌNG - XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên