22/02/2017 17:29 GMT+7

Phạt báo Văn nghệ 30 triệu đồng, đóng cửa vannghetre.net

 ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TTO - Bộ Thông tin - truyền thông xử phạt báo Văn nghệ 30 triệu đồng, đồng thời yêu cầu báo này đóng cửa chuyên trang điện tử Vannghetre.net do hoạt động trái phép.

Xe mang biển số 43A 299.99 hiện do Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng quản lý - Ảnh: Đ.NAM
Xe mang biển số 43A 299.99 hiện do Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng quản lý - Ảnh: Đ.NAM

Chiều 22-2, trao đổi với Tuổi Trẻ, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin - truyền thông, Lưu Đình Phúc xác nhận đã chính thức xử phạt báo Văn nghệ 30 triệu đồng, đồng thời yêu cầu báo này đóng cửa chuyên trang điện tử Vannghetre.net. Đây là chuyên trang đăng bài “Lại thêm một vụ cán bộ dùng xe công gắn biển số giả?” ra ngày 21-2.

Theo ông Phúc, chuyên trang này có đuôi tên miền .net, trong khi Cục Báo chí chỉ cấp phép cho báo Văn nghệ chuyên trang điện tử mang tên miền .com.vn. 

Cũng theo ông Phúc, cùng ngày, Cục Báo chí cũng đã có văn bản gửi tổng biên tập báo Văn nghệ, theo đó cục sẽ tiếp tục làm việc với báo để truy xét đến tận cùng sự việc đúng hay sai.

Trong trường hợp báo Văn nghệ không có bằng chứng thì phóng viên và người đứng đầu tờ báo phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, sau khi chuyên trang điện tử của báo Văn nghệ có bài “Lại thêm một vụ cán bộ dùng xe công gắn biển số giả?” phản ánh chiếc xe biển số 43A 299.99 do Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng quản lý là biển số giả (chiếc xe này hiện được dùng để chở Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh).

Sáng 22-2, chánh văn phòng Thành ủy Đào Tấn Bằng khẳng định với báo chí những thông tin đăng trên chuyên trang nói trên không đúng sự thật.

Ngay trong chiều 22-2, ông Bằng cũng đã ký công văn gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - truyền thông đề nghị chỉ đạo xử lý bài viết của tác giả Trương Ngọc vì đưa tin không đúng sự thật, đồng thời yêu cầu báo Văn nghệ phải đính chính, xin lỗi theo đúng quy định của pháp luật.

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên